10.000 cảnh sát Pháp được điều động để giữ trật tự trong đêm bán kết World Cup

Minh Anh| 14/12/2022 17:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin thông báo: sẽ huy động 10.000 cảnh sát để ngăn đụng độ và hành vi quá khích trong thời gian diễn ra trận bán kết World Cup gặp Morocco.

Pháp và Morocco sẽ chạm trán trong trận bán kết thứ hai tại World Cup năm nay. Không chỉ đối đầu nhau trên sân cỏ mà màn chạm chán này còn mang nhiều yếu tố nhạy cảm vì chính trị.

Do Morocco từng là thuộc địa của Pháp, trận đấu còn liên quan tới yếu tố lịch sử, văn hóa giữa hai nước và có thể tạo nhiều điểm nóng tại Pháp, đặc biệt là tại Paris và Marseille, nơi tập trung nhiều người gốc Morocco sinh sống.

03-15317250047081882602470.jpg
Pháp sẽ huy động 10.000 cảnh sát để ngăn cổ động viên ăn mừng quá khích.

Kế hoạch an ninh được xây dựng sau khi cảnh sát chống bạo động Pháp phải sử dụng hơi cay và lựu đạn choáng để đối phó với các CĐV Morocco ăn mừng chiến thắng lịch sử trước Bồ Đào Nha để vào bán kết World Cup.

Người hâm mộ bóng đá từ quốc gia Bắc Phi nổi tiếng cuồng nhiệt và quá khích. Truyền thông Pháp ước tính tổng cộng 20.000 người gốc Morocco đã xuống đường ăn mừng đêm 10/12, trong đó 108 người bị bắt vì có hành vi quá khích.

Do đó, để ngăn ngừa tình trạng đụng độ và hành vi quá khích trong thời gian diễn ra trận bán kết World Cup, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin thông báo đã huy động 10.000 cảnh sát tuần tra tại các con đường tại nước này.

"5.000 cảnh sát và hiến binh sẽ được triển khai ở khu vực Paris, đặc biệt là xung quanh Đại lộ Champs-Elysees, còn 5.000 sĩ quan còn lại bố trí ở những vị trí trọng điểm khác trên cả nước", Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin thông báo trong phiên họp quốc hội ngày 13/12.

Ông Darmanin nhấn mạnh đây là con số gấp đôi lực lượng bình thường quản lý đám đông ăn mừng sau những trận đấu. Kế hoạch này được triển khai để chống lại nguy cơ xảy ra khủng bố cũng như đảm bảo trật tự công cộng trong và sau trận bán kết.

thiet-ke-chua-co-ten-2-7721-1671008500.png
Cảnh sát chống bạo động Pháp phải sử dụng hơi cay và lựu đạn choáng để đối phó với các CĐV Morocco.

Đại lộ Champs-Elysees sẽ không bị phong tỏa, nhưng nhiều nhà ga của hệ thống tàu điện ngầm Paris sẽ đóng cửa trong thời gian diễn ra trận đấu.

Morocco đang là bất ngờ lớn nhất World Cup khi là đội bóng châu Phi đầu tiên góp mặt tại vòng đấu này trong lịch sử, trong khi đội tuyển Pháp đang trên hành trình bảo vệ ngôi vương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10.000 cảnh sát Pháp được điều động để giữ trật tự trong đêm bán kết World Cup