Giáo dục

1.400 học sinh trường quốc tế nghỉ học: Sở GD&ĐT TP.HCM lên tiếng

Kim Sáng 21/03/2024 - 20:22

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM chính thức thông tin vụ hàng loạt giáo viên nước ngoài và Việt Nam tại trường Quốc tế Mỹ Việt Nam - AISVN, huyện Nhà Bè đình công khiến 1.400 học sinh phải nghỉ học.

Chiều 21/3, tại buổi họp báo kinh tế - xã hội TP.HCM, bà Lê Thụy Mỵ Châu - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM đã thông tin về vụ 1.400 học sinh trường Quốc tế Mỹ Việt Nam - .AISVN (xã Long Thới, huyện Nhà Bè) phải nghỉ học do hàng loạt giáo viên nước ngoài và Việt Nam đình công.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh và báo chí, ngày 18/3, Sở đã thành lập tổ công tác xuống làm việc với lãnh đạo trường.

Chiều 19/3, Sở đã mời Chủ tịch hội đồng trường và Hiệu trưởng AISVN lên làm việc.

Theo báo cáo, ngày 4/3 có 53 giáo viên nghỉ dạy với lý do bị bệnh. Đến ngày 20/3, có 85 giáo viên nghỉ. Có thời điểm ở trường chỉ còn 18-19 giáo viên giảng dạy.

Đại diện trường cho biết, từ sau dịch, nhà trường gặp khó khăn về tài chính nên nhiều giáo viên bị nợ lương, trong đó có giáo viên là người nước ngoài.

6.-ba-la-tha-ma-cha-u-pha-gia-m-a-a-c-sa-gd-a-t-10-.jpg
Bà Lê Thị Mỵ Châu - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM lên tiếng vụ hơn 1.000 học sinh nghỉ học. (Ảnh: Thành Nhân)

Hiện nhà trường đang nhờ các quỹ đầu tư tái cấu trúc hoạt động của nhà trường để xử lý vấn đề nợ lương giáo viên.

Sau các buổi làm việc, Sở chỉ đạo Hiệu trưởng nhà trường phải đảm bảo kế hoạch dạy và học.

Đồng thời, Sở có hướng dẫn cho nhà trường về việc đảm bảo chuyên môn vào các ngày giáo viên đến trường không đầy đủ.

Ngoài ra, Sở yêu cầu chủ đầu tư của trường cam kết trong lĩnh vực tài chính.

Bà Lê Thụy Mỵ Châu cho biết thêm, sáng 21/3, Sở đã làm việc với phụ huynh.

Phụ huynh không muốn chuyển trường cho con mà mong Sở GD&ĐT TP.HCM trao đổi với chủ đầu tư để họ được tiếp quản, điều hành nhà trường.

Tuy nhiên, bà Châu cho rằng, đây là điều vượt khỏi thẩm quyền của Sở GD&ĐT TP.HCM.

Bà Châu cho biết thêm, sáng nay, Hội đồng trường đã cam kết với Sở GD&ĐT bắt đầu từ đầu tuần sau sẽ mời gọi, làm việc với các quỹ đầu tư để có lộ trình, phương án đảm bảo việc dạy và học cho học sinh từ nay tới cuối năm và chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật nếu không thực hiện đúng cam kết.

Sở cũng yêu cầu Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng nhà trường khẩn trương xử lý tình trạng để đảm bảo việc tổ chức hoạt động giáo dục ổn định tại trường, đảm bảo tối đa quyền lợi học tập cho học sinh.

Sở GD&ĐT TP.HCM tiếp nhận thông tin của phụ huynh qua số điện thoại 028.38294016 và địa chỉ email tiepcongdan@hcm.edu.vn.

Trong trường hợp phụ huynh học sinh có nhu cầu chuyển trường, Sở đã công khai danh sách cơ sở giáo dục, địa chỉ, mức học phí công lập và ngoài công lập để phụ huynh tiến hành các thủ tục chuyển trường theo quy định.

Ngoài ra, Sở cũng thành lập tổ chuyên trách xử lý đơn thư của phụ huynh AISVN. Hàng ngày, có bộ phận tổng hợp báo cáo tình hình học sinh, giáo viên của trường đến Ban Giám đốc trước 17 giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1.400 học sinh trường quốc tế nghỉ học: Sở GD&ĐT TP.HCM lên tiếng