Thể thao

1.000 VĐV tham gia chạy xuyên biên giới Việt - Trung

Trang Vân 03/12/2023 - 17:11

Ngày 3/12 tại Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, 1.000 VĐV đã tham gia chương trình Chạy giao lưu hữu nghị Quốc tế Việt – Trung lần thứ nhất năm 2023 với cung đường 10 km xuyên biên giới Việt- Trung.

qn44.12.jpg
Lãnh đạo TP Móng Cái (Việt Nam) và TP Đông Hưng (Trung Quốc) tham gia chạy giao lưu hữu nghị.

Chạy giao lưu hữu nghị quốc tế Việt – Trung lần thứ I năm 2023 là hoạt động văn hóa, thể thao nằm trong chuỗi các sự kiện của Hội chợ Thương mại – Du lịch Quốc tế Việt – Trung (Móng Cái – Đông Hưng) lần thứ 15 năm 2023.

Chương trình lần đầu tiên được tổ chức chạy xuyên biên giới qua 02 quốc gia Việt Nam – Trung Quốc với quy mô 1.000 VĐV tham gia đến từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân người Việt Nam, Trung Quốc.

qn13.12(1).jpg
Các VĐV hai nước tích cực tham gia giải chạy.

Với tinh thần thể thao đoàn kết, lấy thể thao văn hóa kết nối tình hữu nghị, 1.000 vận động viên đã cống hiến cho khán giả, Nhân dân hai nước hình ảnh đẹp về sức khỏe, tinh thần thân thiện mến khách của hai quốc gia, dân tộc.

Qua chương trình này nhằm động viên đông đảo các tầng lớp Nhân dân hai địa phương tham gia tập luyện thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống; xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần thúc đẩy giao lưu các hoạt động Văn hoá - Thể thao giữa hai địa phương Móng Cái - Việt Nam & Đông Hưng -Trung Quốc, tăng cường giao lưu kết nối, trao đổi kinh nghiệm giữa những vận động viên yêu thích môn thể thao chạy bộ của Việt Nam với các vận động viên đến từ Trung Quốc và các nước trong khối ASEAN.

qn312.3.jpg
VĐV về đích đầu tiên

Sau hơn một giờ thi đấu, 1.000 VĐV đã hoàn thành xuất sắc cung đường và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Kết thúc giải chạy, BTC đã trao tặng kỷ niệm chương, phần thưởng cho các VĐV Việt Nam và Trung Quốc về nhất, đồng thời biểu dương toàn thể các VĐV đã tham gia chương trình đặc biệt này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1.000 VĐV tham gia chạy xuyên biên giới Việt - Trung