Thai nhi tử vong, người nhà tố bệnh viện tắc trách

Thành Phan| 17/04/2019 14:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chị Ánh được người nhà chuyển đến bệnh viện để chờ sinh. Tuy nhiên sau khi được phẫu thuật bắt con thì thai nhi đã bị tử vong.

Theo phản ánh của chị Bùi Phượng Ánh (38 tuổi, trú tại thôn Liên Thành, xã Luận Thành, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) cho biết, rạng sáng ngày 10/4, chị được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân để chờ sinh. Sau khi được bác sỹ thăm khám thấy có hiện tượng sắp sinh thì chị được chuyển đến phòng chờ sinh.

Đến khoảng 8h sáng cùng ngày, chị Ánh tiếp tục được bác sĩ thăm khám và thai nhi bình thường. Tuy nhiên, khoảng hơn 30 phút sau, chị được tái khám lại thì các bác sỹ phát hiện tim thai không còn. Ngay sau đó, chị Ánh được chỉ định mổ phẫu thuật gấp. Sau phẫu thuật, thai nhi được lấy ra ngoài là bé gái, nặng 3kg và đã tử vong. 

Thai nhi tử vong, người nhà tố bệnh viện tắc trách

Chị Ánh trao đổi sự việc với phóng viên

“Sự việc xảy ra các bác sỹ qua thăm nhưng chưa có lời giải thích rõ ràng cho gia đình về nguyên nhân dẫn đến cái chết của con tôi và tại vì sao không xử lý nhanh cho tôi. Phía bệnh viện trả lời là tôi chưa có dấu hiệu chuyển dạ, nhưng tôi không đồng tình với ý kiến đó vì tôi cũng đã là bà mẹ 2 con nếu như chưa chuyển dạ thì không bao giờ huyết hồng có thể ra được”, chị Ánh bức xúc.

Trao đổi về sự việc, ông Cầm Bá Thể - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân xác nhận có trường hợp thai phụ Bùi Phượng Ánh sau khi được phẫu thuật (mổ đẻ) tại bệnh viện, thì thai nhi đã bị tử vong.

“Bước đầu, bệnh viện nhận định về nguyên nhân tử vong của thai nhi là do vôi hóa bánh nhau thai và teo hệ thống dây rốn, dẫn đến tình trạng không lưu thông máu giữa mẹ và con” – ông Thể nói.

Thai nhi tử vong, người nhà tố bệnh viện tắc trách

Bệnh viện đa khoa huyện Thường Xuân nơi xảy ra sự việc

Cũng theo ông Thể: “Sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện cũng đã đến thăm hỏi, động viên và giải thích cho gia đình hiểu. Phía bệnh viện đã làm đúng quy trình, quy định, sự việc xảy ra là điều không may và bất khả kháng”.

Cho rằng thai nhi tử vong là sự tắc trách của bệnh viện, chị Ánh và gia đình mong muốn các cơ quan chức năng sớm xác minh, làm rõ nguyên nhân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thai nhi tử vong, người nhà tố bệnh viện tắc trách