Tác dụng thần kỳ của rau má đối với phái đẹp

Hà Kim| 17/05/2015 06:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rau má không chỉ là một loại rau thông dụng, có thể ăn hàng ngày mà còn là một vị thuốc chữa bệnh và làm đẹp rất tốt. Bạn có thể chế biến với nhiều cách như ăn rau sống hoặc nấu canh, luộc hay giã nhuyễn vắt lấy nước uống đều rất tốt cho cơ thể.

Rau má còn có tên là Tích tuyết thảo là một thứ rau dại  ăn được thường mọc ở những nơi ẩm ướt như thung lũng, bờ mương thuộc những vùng nhiệt đới.

Tác dụng thần kỳ của rau má đối với phái đẹp

Rau má là loại thuốc quý, chữa được nhiều bệnh

Theo y học cổ truyền, rau má có vị đắng, hơi ngọt, tính bình, vào Can, Tỳ Vị có tác dụng dưỡng âm, thanh nhiệt, nhuận gan, giải độc, lợi tiểu.  Rau má thường dùng để làm thuốc bổ dưỡng, sát trùng, chữa thổ huyết, tả lỵ, khí hư, bạch đới... 

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, nước chiết rau má có khả năng kích hoạt các tiến trình sinh học trong việc phân chia tế bào và tái tạo mô liên kết giúp vết thương chóng lành và mau lên da non, do đó được dùng để điều trị bỏng, vết thương, vẩy nến…

Rau má rất lành, có thể ăn hằng ngày. Rau má không chỉ là một vị thuốc quý, chữa được nhiều chứng bệnh như: mụn nhọt, rôm sảy, sốt nóng ở trẻ nhỏ, thiếu sữa sau sinh, táo bón, hư lao, nhuận gan mật, bí tiểu tiện… Mà đây là loại rau có tác dụng sát trùng, giải độc, thanh nhiệt, tốt cho tim mạch và cải thiện trí nhớ.

Tác dụng thần kỳ của rau má đối với phái đẹp

Đặc biệt đối với phái đẹp, rau má có những tác dụng “thần kỳ” đối với làn da của họ

Rau má cũng là một loại dược thảo có tính bổ dưỡng cao chứa nhiều khoáng chất. Đặc biệt đối với phái đẹp, rau má có những tác dụng “thần kỳ”. Nhiều nghiên cứu cho thấy, hoạt chất của rau má là những Saponin ( Axit Asiatic, Axit brahmic) có tác dụng giúp các mô liên kết tái tạo nhanh chóng làm tổn thương mau lành và lên da non, giúp trị mụn hiệu quả. Ngày nay có nhiều loại thuốc trị mụn viên nang được chiết suất từ tinh chất rau má.

Bạn có thể dùng rau má để dưỡng da kể cả bên trong lẫn bên ngoài, với 30 - 40g rau má tươi mỗi ngày. Rau má khi mua về, bạn rửa sạch, giã, hoặc xay nát rồi lọc lấy nước. Cho thêm một ít đường vào cho dễ uống. Sau đó, bạn có thể lấy bã rau má dùng đắp mặt hoặc rửa mặt bằng nước rau má tươi.

Tác dụng thần kỳ của rau má đối với phái đẹp

Rau má có tác dụng trị nám da hiệu quả, giúp mang lại cho bạn làn da trắng sáng

Nước rau má có tác dụng dưỡng ẩm cho da, làm chậm sự lão hóa, cải thiện tuần hoàn và cải thiện trí nhớ… Không chỉ giúp ích cho quá trình thanh lọc cơ thể mà nó còn làm mát da, trị mụn và sẹo trên da. Mà nó còn có tác dụng trị nám da hiệu quả, giúp mang lại cho bạn làn da trắng sáng.

Tác dụng của rau má trong công cuộc làm đẹp, dưỡng da, bảo vệ sức khỏe luôn được giới chuyên gia khuyến khích áp dụng trong cuộc sống thường ngày, vừa đảm bảo an toàn, vừa tiết kiệm nhưng luôn đem lại kết quả đáng ngạc nhiên không kém cạnh gì những loại mỹ phẩm đắt tiền. Hy vọng những tác dụng của rau má sẽ giúp được nhiều chị em trong việc làm đẹp và chăm sóc gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tác dụng thần kỳ của rau má đối với phái đẹp