Báo Công lý
Chủ nhật, 25/2/2018

Sở Y tế Quảng Ninh thông tin về sự cố “xe 115 chết máy, bệnh nhân tử vong”

24/9/2015 17:47 UTC+7
(Công lý) - Lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, sự cố xe 115 chết máy khi đi cấp cứu bệnh nhân Lê Hùng Chung (49 tuổi ở phường Cao Xanh, TP Hà Long) là do xe bị ngập nước trong trận lũ lịch sử tháng 8 vừa qua.

Sở Y tế Quảng Ninh thông tin về sự cố “xe 115 chết máy, bệnh nhân tử vong”

Chiếc xe cấp cứu 115 bị chết máy. Ảnh Tuổi trẻ

Liên quan đến vụ xe 115 chết máy, bệnh nhân tử vong, ngày 24/9, Sở Y tế Quảng Ninh đã lên tiếng thông tin chính thức về vụ việc.

Theo đó, vào ngày 21/9, Trung tâm Vận chuyển cấp cứu (thuộc Sở Y tế Quảng Ninh) đã tiếp nhận và vận chuyển, cấp cứu cho bệnh nhân Lê Hồng Chung (49 tuổi, trú tại tổ 66, khu 5, phường Cao Xanh, thành phố Hạ Long).

Trong quá trình vận chuyển cấp cứu bệnh nhân, xe của Trung tâm Vận chuyển cấp cứu đã xảy ra sự cố bị hư hỏng dẫn đến việc bệnh nhân tử vong trên đường đến Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Trước sự cố trên, Sở Y tế đã tổ chức họp lãnh đạo đơn vị, hội đồng chuyên môn và toàn bộ kíp trực tham gia vận chuyển cấp cứu bệnh nhân Lê Hồng Chung để rà soát, đánh giá toàn bộ quá trình vận chuyển và cấp cứu.

Chiều ngày 24/9, trao đổi với phóng viên báo Công lý, ông Vũ Xuân Diện, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Theo diễn biến lâm sàng và kết quả giám định pháp y cho thấy, nguyên nhân tử vong của bệnh nhân được xác định là xuất huyết não do phình vỡ động mạch não trước bên phải”.

Về lý do xe cứu thương chết máy trong lúc cấp cứu bệnh nhân, ông Diện thông tin, Trung tâm Vận chuyển cấp cứu có 5 xe cứu thương nhưng trong đó có 2 xe bị ngập nước trong trận lũ lịch sử xảy ra trong tháng 8 vừa qua dẫn đến sự cố xe chết máy khi đi cấp cứu bệnh nhân.

Việc để xảy ra sự cố rủi ro xe hỏng khi đưa đón bệnh nhân như với trường hợp này là một sự cố ngoài ý muốn chưa từng xảy ra đối với công tác đưa đón bệnh. Trung tâm cấp cứu đã họp rút kinh nghiệm, đồng thời đưa 2 xe ngập nước đến xưởng để kiểm tra lại nhằm đảm bảo hạn chế thấp nhất những trường hợp rủi ro.

Như Loan

ý kiến của bạn

Tổng số bình luận: (1)
  • Nguyễn Hòang Hải
    Với các nước Châu Âu như Đức thì phương tiện cấp cứu bên cạnh xe ô tô là máy bay trực thăng khá phổ biến (Cách đây vài tháng có máy bay hạ ngay sát nhà tôi trên bãi cỏ). Điều này bảo đảm cho tính mạng người bệnh khi việc cấp cứu cần khẩn trương ở mức „từng phút“. Tôi nghĩ nghành y tế chắc cũng phải tính đến việc này, vì ngòai yếu tố „khẩn trương“, thì tình hình cấp cứu trong nội thành như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh trong giờ cao điểm, tắc đường thì dù hú còi hay nháy đèn cũng không thể nhanh hơn, nhất là ngày mưa, nước ngập thì chuyện chết máy không còn là chuyện hiếm. Tóm lại chưa họat động được ở diện rộng, thì chắc máy bay trực thăng phải ít nhất họat động diện hẹp thì mới tránh được những chuyện như câu chuyện trên.
    Thích0 Trả lời
Sự kiện nổi bật