Phẫu thuật thành công cho nam thanh niên bị lưỡi cưa sắt găm ngang mặt

Thảo Nguyên| 01/08/2018 10:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc được, có dị vật là 1 phần của lưỡi cưa găm vào giữa mặt ngang gốc mũi và hai mắt.

ThS.BS Nguyễn Thị Thu Hằng – Khoa Phẫu thuật Hàm mặt – Tạo hình – Thẩm mỹ, Bệnh viện Việt Đức cho biết, các bác sĩ của bệnh viện này vừa tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân bị tai nạn lao động lưỡi cưa găm vào mặt.

Bệnh nhân nam 21 tuổi (quê Anh Sơn, Nghệ An) đang làm việc tại doanh nghiệp tư nhân chuyên về nhôm, sắt nhập viện trong tình trạng: tỉnh, tiếp xúc được, có dị vật là 1 phần của lưỡi cưa găm vào giữa mặt ngang hốc mũi và hai mắt. Kiểm tra tình trạng bệnh nhân, bác sĩ nhận định mắt trái nhìn được, mắt phải phù nề nhiều.

Phẫu thuật thành công cho nam thanh niên bị lưỡi cưa sắt găm ngang mặt

Lưỡi cưa cắm thẳng vào vùng giữa hai mắt bệnh nhân, nhô lên 5-7 cm khi được đưa tới viện. Ảnh: BSCC

Các bác sĩ khoa Hàm mặt – Tạo hình – Thẩm mỹ đã hội chẩn cùng các bác sĩ chuyên khoa mắt, phẫu thuật bỏ dị vật, kiểm tra tổn thương, mổ phối hợp với chuyên khoa mắt. 

"Một phần lưỡi cưa với kích thước khoảng 10x12cm đã được lấy ra khỏi xoang hàm trên. Ngoài ra, bác sĩ phải "dọn dẹp" rất nhiều dị vật nhỏ xung quanh", bác sĩ Hằng cho biết.

Hiện tại tình trạng bệnh nhân ổn định hơn nhưng vẫn được theo dõi chặt nguy cơ nhiễm trùng.

Cũng theo bác sĩ Hằng, trong 1 tuần, Khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ đã tiếp nhận 2 trường hợp bệnh nhân bị lưỡi cưa găm vào mặt. "Người lao động không được chủ quan, cần đeo bảo hộ lao động không chỉ là kính mà còn phải che toàn bộ mặt trong quá trình làm việc, để đảm bảo an toàn cho chính mình", bác sĩ Hằng khuyến cáo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phẫu thuật thành công cho nam thanh niên bị lưỡi cưa sắt găm ngang mặt