Kiểm điểm vụ người bán hàng rong vào khu cách ly bệnh nhân Covid-19

Chí Tâm| 23/05/2020 14:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có Công văn số 649/KCB-QLCL&CĐT về việc xử lý, khắc phục nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu gửi Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu.

Theo Bộ Y tế, từ 16/5 vừa qua ông T.K.V., 32 tuổi, là người bán hàng rong tại Bạc Liêu đã có một số lần vào tận khu vực sát khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu để bán trà đường, mua thuốc lá cho bệnh nhân Covid-19 là H.H.T., 33 tuổi đang điều trị tại đây.

Vụ việc này khiến một xóm nơi người bán hàng rong sinh sống và trường tiểu học nơi con ông V. theo học bị cách ly tạm thời (sau này khi người bán hàng và người liên quan có kết quả âm tính đã được dỡ cách ly).

Kiểm điểm vụ người bán hàng rong vào khu cách ly bệnh nhân Covid-19

Khu cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Bạc Liêu nghiêm túc rút kinh nghiệm, chấn chỉnh công tác cách ly, điều trị người bệnh và người nghi nhiễm tại cơ sở y tế, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp tương tự.

Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo các đơn vị đang triển khai cách ly, điều trị người bệnh và người nghi mắc Covid-19 thực hiện nghiêm hướng dẫn tại quyết định của Bộ Y tế về hướng dẫn phòng, kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cơ sở khám, chữa bệnh và hướng dẫn tổ chức cách ly y tế tại cơ sở khám, chữa bệnh trong phòng, chống Covid-19.

Sở Y tế Bạc Liêu phải báo cáo kèm theo các bằng chứng bằng hình ảnh việc khắc phục tồn tại về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh trước ngày 25/5 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế.

Liên quan đến sự việc, theo Báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Bạc Liêu, bước đầu cả 4 người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 và tiếp xúc với người bán hàng rong cho bệnh nhân Covid-19 đều có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Sau kết quả trên, học sinh Trường tiểu học Kim Đồng vẫn học bình thường; đồng thời tạm thời chưa cách ly cả khu dân cư như đề nghị của TP Bạc Liêu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm điểm vụ người bán hàng rong vào khu cách ly bệnh nhân Covid-19