Dịch Covid-19 ngày 15/2: Hà Nội cách ly, theo dõi sức khỏe 480 người

Chí Tâm| 15/02/2020 16:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều người đến từ vùng dịch do virus corona chủng mới (Covid-19) hoặc tiếp xúc với người đến từ vùng dịch đã được cơ quan chức năng ở các địa phương cách ly, theo dõi.

* Hà Nội: Cách ly, theo dõi sức khỏe 480 người

Sở Y tế Hà Nội cho biết, đến thời điểm này TP chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19; đã có 58/61 trường hợp nghi nhiễm có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19; 1.629 trường hợp được cách ly y tế và theo dõi giám sát sức khỏe do có tiền sử đi từ vùng dịch. Hiện Hà Nội còn 480 người phải tiếp tục cách ly để theo dõi sức khỏe.

Trước diễn biến của dịch viêm phổi Covid-19, TP Hà Nội cũng đã chuẩn bị tinh thần và phương án cho trường hợp xấu nhất xảy ra. Tăng cường công tác phòng chống, Hà Nội đã sẵn sàng giường bệnh và rà soát dự trữ khoảng 1.600 giường tại các Trạm y tế phường, xã và hơn 3.000 giường tại các quận, huyện.

Vĩnh Phúc: Cách ly hơn 200 người tại cơ sở y tế

Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết, Vĩnh Phúc có 11 bệnh nhân dương tính thì có 3 bệnh nhân đã ra viện. Tại Phòng khám đa khoa Quang Hà có 4 bệnh nhân, hết các triệu chứng, đã âm tính lần 1, đã lấy kết quả xét nghiệm lần 2, hy vọng sau 3 lần xét nghiệm có thể âm tính. 4 trường hợp còn lại sức khỏe bình thường.

Hiện có 102 người cách ly tập trung tại trường quân sự tỉnh, trong đó xã Sơn Lôi có 30 người; cách ly tại hộ gia đình 131 người, cách ly tại phòng khám đa khoa Quang Hà 41 người. Có 315 người đã ra khỏi xã, sẽ thống kê cụ thể đi đâu làm gì để thông báo tại địa phương.

Dịch Covid-19 ngày 15/2: Hà Nội cách ly, theo dõi sức khỏe 480 người

Chốt kiểm tra dịch bệnh trên đường vào xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc). Ảnh T.Vương

* Lai Châu: Cách ly 13 người tiếp xúc với thanh niên ở tâm dịch Vĩnh Phúc

Lãnh đạo UBND huyện Tam Đường (Lai Châu) cho biết, vào chiều tối ngày 13/2, lực lượng chức năng huyện Tam Đường đã nhận được tin báo về một xe khách đi từ Lao Cai (Lai Châu) có dừng xe cho 2 hành khách (đến từ tâm dịch Vĩnh Phúc) xuống xe tại địa phận thị trấn huyện Tam Đường.

Sau khi Công an huyện Tam Đường kiểm tra, xác minh thì 2 người trên đã vào nhà Lò Thị Phương ở bản Nà Phát và ăn tối cùng gia đình Phương cùng một số người hàng xóm.

Ngay trong đêm 14/2, Trung tâm Y tế huyện Tam Đường đã phối hợp với chính quyền xã Bình Lư, Công an xã Bình Lư đưa Lò Thị Phương và Nguyễn Văn Thuyết về Trung tâm y tế huyện tạm cách ly để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sau đó, Nguyễn Văn Thuyết có nguyện vọng xin trở lại quê nhà thì chính quyền huyện Tam Đường đã liên lạc với chính quyền xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Sau khi chính quyền xã này đồng ý tiếp nhận công dân thì địa phương đã bố trí riêng 1 xe cấp cứu để đưa Thuyết trở lại quê nhà.

Còn riêng Lò Thị Phương và 12 người tiếp xúc với Phương và Thuyết thì huyện đã chỉ đạo cho cách ly y tế tại nhà để theo dõi diễn biến sức khỏe. Hai lần trong ngày, cán bộ y tá sẽ đến kiểm tra và bản thân gia đình cũng thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng bệnh.

Yên Bái: Cách ly 12 người để phòng dịch Covid -19

Đến ngày 15/2, tỉnh Yên Bái chưa có trường hợp nào mắc Covid-19. Số ca đang cách ly tập trung là 12.

Số ca đang theo dõi tại nhà ở Yên Bái là 173, trong đó 102 ca người Việt Nam đi từ Trung Quốc và các vùng dịch khác của Việt Nam về, 34 ca người nước ngoài đi từ Trung Quốc về và có 37 trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp đang cách ly tập trung. Hiện tại, các bệnh nhân không sốt, ổn định.

Thanh Hóa: Cách ly 5 trường hợp đi từ vùng dịch về trong bệnh viện

Hiện tại Thanh Hóa có 5 trường hợp đi từ vùng dịch về đang được cách ly theo dõi tại bệnh viện, trong đó có 1 trường hợp người Thanh Hóa đi tàu biển từ Trung Quốc về Quảng Trị đang cách ly theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa; 3 người đi lao động về từ xã Sơn Lôi, huyện Bình Sơn (tỉnh Vĩnh Phúc) đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc... Hiện sức khỏe của các trường hợp trên ổn định, chưa có dấu hiệu nguy hiểm.

Tính đến ngày 15/2, toàn tỉnh Thanh Hóa có 2.365 lao động từ Trung Quốc về được cách ly tại gia đình và 888 người Trung Quốc được cách ly tại doanh nghiệp. Đến thời điểm hiện tại, có 1.692 người đã qua 14 ngày không có dấu hiệu của bệnh dịch, hiện còn lại 915 lao động từ Trung Quốc về đang được cách ly tại gia đình; 646 người Trung Quốc được cách ly tại các doanh nghiệp.

Dịch Covid-19 ngày 15/2: Hà Nội cách ly, theo dõi sức khỏe 480 người

5 trường hợp đi từ vùng dịch về đang được cách ly theo dõi tại bệnh viện

Hà Tĩnh: Giám sát y tế hơn 1.200 lao động Trung Quốc

Tính đến ngày 15/2, Hà Tĩnh có 15 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly và theo dõi, kết quả đều âm tính, hiện đã xuất viện.

Hà Tĩnh hiện có 407 người Trung Quốc, 842 người Đài Loan sinh sống và làm việc, tập trung chủ yếu ở Công ty TNHH gang thép Hưng nghiệp Formosa. Tất cả đều sức khỏe ổn định và đang được cách ly theo dõi, đo thân nhiệt hàng ngày.

Ngoài ra, tỉnh còn 43 công dân làm việc ở Trung Quốc về Việt Nam, đang được cách ly y tế tại các tỉnh Cao Bằng, Quảng Ninh, Lạng Sơn.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đã được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm Covid-19; là nơi thứ 10 tại Việt Nam và thứ 2 tại miền Trung.

Quảng Nam: Thêm 1 người trở về từ Trung Quốc âm tính với Covid-19 

Ngày 15/2, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, có thêm 1 cô gái về từ trung Quốc được xét nghiệm đã âm tính với Covid-19. Tuy nhiên, trường hợp này vẫn được thực hiện nghiêm biện pháp cách ly, phòng, chống dịch cho gia đình và các trường hợp có tiếp xúc với cô gái.

Bên cạnh đó, 4 công dân đến từ Vĩnh Phúctạm trú tại xã Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn), trong thời gian 14 ngày trước khi vào tạm trú tại xã Điện Thắng Bắc không đi đến xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên (là nơi có dịch ở Vĩnh Phúc) và cách xã này hơn 50 km.

Đến thời điểm này, sức khỏe của 4 người đều bình thường, không có các biểu hiện sốt, ho, khó thở.

TP.HCM: Cách ly tại nhà/cơ sở lưu trú là 2.901 người

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, trên địa bàn TP số trường hợp đương tính Covid-19 là 3 (2 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện, 1 trường hợp còn lại tình trạng sức khỏe ổn định).

Tổng số trường hợp nghi ngờ là 32, trong đó 31 trường hợp nghi ngờ đã có kết quả xét nghiệm âm tính, 1 trường hợp nghi ngờ ghi nhận thêm trong ngày 14/2 và đang chờ kết quả xét nghiệm. Số người tiếp xúc gần với ca bệnh được xác định là 45 trường hợp, trong đó 17 trường hợp đã kết thúc theo dõi, 18 trường hợp đang được cách ly tập trung và 10 ca đang cách ly tại nhà.

Về giám sát, theo dõi các trường hợp nhập cảnh từ Trung Quốc. Tổng số người được cách ly tại các điểm cách ly tập trung của quận/huyện là 51 người, trong đó 22 người hết thời gian theo dõi và hiện còn đang theo dõi 29 người.

Tổng số người được cách ly tại nhà/cơ sở lưu trú là 2.901 người, trong đó 1.712 người đã hết thời gian theo dõi và hiện còn đang theo dõi là 1.189 người. Các trường hợp theo dõi chưa có trường hợp nào có dấu hiệu bệnh.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tại Việt Nam.

Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch Covid-19 ngày 15/2: Hà Nội cách ly, theo dõi sức khỏe 480 người