Cứu sống một công nhân xẻ đá bị mảnh búa đâm vào cổ

Tùng Anh| 10/01/2020 13:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/1, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (Thanh Hóa) cho biết, vừa phẫu thuật thành công cho một công nhân xẻ đá bị mảnh búa đâm vào cổ gây nguy kịch đến tính mạng.

Theo đó, anh Ngô Văn Trang (36 tuổi, ở xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) cho biết, trong khi đang đóng vòng bi máy cắt đá thì bất ngờ mảnh búa bị sứt văng ra, đâm vào cổ trái và chảy máu. “Khi tôi sờ vào cổ thì không thấy dị vật, không thấy khó thở nên rất hoảng sợ và ngay lập tức đến bệnh viện để khám”, anh Trang nói.

Cứu sống một công nhân xẻ đá bị mảnh búa đâm vào cổ

Bệnh nhân bị mảnh búa giống hình viên đạn đâm vào cổ

ThS.BS Lê Quang Hưng – Trưởng khoa Tai – Mũi – Họng, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực cho biết: “Anh Ngô Văn Trang nhập viện cấp cứu vào ngày 8/1/2020. Khi tiếp nhận bệnh nhân, nhận thấy đây là trường hợp khá phức tạp, dị vật sắc nhọn giống hình viên đạn và nằm sâu trong cổ, nếu rút ra ngay sẽ nguy hiểm, chạm vào các mạch máu lớn sẽ gây chảy máu ồ ạt cho bệnh nhân”.

Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và thành lập ê-kíp mổ, bệnh nhân được gây mê nội khí quản và được phẫu thuật với sự hỗ trợ công nghệ chụp C-ARM hiện đại, áp dụng trong mổ dị vật sắc nhọn nằm sâu gần bao cảnh, gần thực quản, gần khí quản. Đây là những cấu trúc rất nguy hiểm nếu bị dị vật đâm vào.

Sau 2 giờ phẫu thuật, ca mổ đã thành công và cứu sống được bệnh nhân. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống một công nhân xẻ đá bị mảnh búa đâm vào cổ