Bệnh nhân nhiễm virus corona điều trị ở Việt Nam được chữa khỏi bệnh

Chí Tâm| 28/01/2020 16:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau quá trình điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), bệnh nhân Li Zichao đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona.

Ngày 28/1, BSCK2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, nơi 2 bệnh nhân Trung Quốc được phát hiện dương tính với virus corona hôm 21/1 cho biết, kết quả xét nghiệm lần 3 cho thấy, bệnh nhân Li Zichao (SN 1992) đã âm tính.

Hiện bệnh nhân này tỉnh táo, tự thở, ăn uống sinh hoạt bình thường, hết sốt hơn 4 ngày, đã phết họng làm PCR lần 2 ngày 25/1 và lần 3 ngày 27/1. Kết quả lần 3 cho thấy, người bệnh đã không còn mang virus. Tuy nhiên bệnh nhân này vẫn phải được lưu giữ tại khoa Bệnh Nhiệt đới của bệnh viện để theo dõi cách ly.

Như vậy, Li Zichao là bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên tại Việt Nam cho kết quả âm tính sau thời gian điều trị bệnh.

Bệnh nhân nhiễm virus corona điều trị ở Việt Nam được chữa khỏi bệnh

 Bệnh nhân người Trung Quốc nhiễm virus corona được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Trong khi đó, người cha Li Ding (SN 1954) hiện tỉnh, ăn ngủ được, đã hết sốt. Kết quả Xquang phổi ngày 27/1 cho thấy còn tình trạng đông đặc bên trái, tổn thương ít phế nang phổi phải, không tăng thêm so với Xquang ngày 26/1. Chức năng gan, thận, điện giả bình thường. Người bệnh được phết họng lấy mẫu xét nghiệm virus corona ngày 27/1 kết quả vẫn dương tính. Sáng 28/1, bệnh nhân được phết hầu họng xét nghiệm lần 4 và đang chờ kết quả.

Như tin đã đưa, 2 bố con Li Ding và Li Zichao đến từ Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) nhập viện trong tình trạng sốt, từ ngày 22/1, cho kết quả dương tính với virus corona. Đây là 2 trường hợp đầu tiên được phát hiện nhiễm virus corona tại Việt Nam.

Trước đó, ngày 13/1, họ đi từ Vũ Hán đến Hà Nội, lưu trú tại đây đến ngày 16/1. Ngày 17/1, di chuyển đến Nha Trang bằng máy bay, cư trú tại Nha Trang đến 19/1. Từ ngày 19/1, bệnh nhân đi bằng tàu hỏa về TP.HCM. Ngày 20/1 về Long An bằng taxi, đến ngày 22/1, bệnh nhân đi khám bệnh và được theo dõi vì nghi ngờ nhiễm virus corona, sau đó được chỉ định nhập viện.

Bệnh viện Chợ Rẫy nhanh chóng cách ly và điều trị theo phác đồ. Viện Pasteur TP.HCM cũng thông báo kết quả xét nghiệm bệnh phẩm của 2 bệnh nhân này, xác định cả 2 đều dương tính với virus corona.

Đến nay, Việt Nam đã giám sát 64 trường hợp có sốt và có tiền sử đi về từ vùng dịch, trong đó 25 trường hợp đã xét nghiệm âm tính, 39 trường hợp có tiếp xúc với người bệnh được cách ly theo dõi chặt chẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân nhiễm virus corona điều trị ở Việt Nam được chữa khỏi bệnh