6 trẻ ngộ độc do uống phải thuốc diệt chuột nhặt được ven đường

Thảo Nguyên| 13/03/2019 18:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

6 trẻ là anh chị em họ hàng trong một gia đình ở Hà Nội nhặt được lọ chứa dung dịch màu đỏ trên đường đi học về nên chia nhau uống thử, sau đó các em bị ngộ độc nặng phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 13/3, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, vừa tiếp nhận 6 bệnh nhi bị ngộ độc do uống phải một dung dịch nghi thuốc diệt chuột nhặt ở ngoài đường. Cả 6 bệnh nhi đều là anh em một nhà (ngụ tại Tốt Động, Chương Mỹ, Hà Nội).

Theo lời kể của người nhà, khi các cháu đang đi chơi ngoài đường thì phát hiện túi dung dịch lạ để trong ngôi nhà hoang gần đó. Dung dịch này chứa trong ống màu đỏ, nhìn giống thuốc bổ vẫn hay được uống ở nhà nên cả 6 cháu chia nhau uống.

Sau khi về nhà, cả 6 anh em đều xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn và được gia đình nhanh chóng đưa đến bệnh viện.

6 trẻ ngộ độc do uống phải thuốc diệt chuột nhặt được ven đường

Ống dung dịch lạ mà 6 bệnh nhi uống phải

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, các trẻ nhập viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn do ngộ độc thuốc chuột. Ngay lập tức, bác sĩ đã rửa dạ dày và truyền dịch cho các bệnh nhi, đồng thời gửi mẫu thuốc đi xét nghiệm xem để xác định chính xác thành phần của dung dịch.

Hiện các cháu đã tỉnh táo hoàn toàn, nhưng các bác sĩ không loại trừ trường hợp chất độc phát tác chậm. 5 bệnh nhi được theo dõi và chăm sóc thêm tại bệnh viện để đảm bảo an toàn. Còn một cháu do nghi ngờ xuất huyết ngoài da, khả năng co giật, diễn biến phức tạp nên các bác sĩ tiếp tục hội chẩn để tìm hướng xử trí.

Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, chai thuốc sặc sỡ, ban đầu có vị ngọt, sau đó có vị đắng, lại được đóng gói kỹ càng, vì vậy đã dễ dàng đánh lừa được người anh cả 17 tuổi.

“Những chai dung dịch không có nhãn mác được bán trôi nổi trên thị trường như thế này rất nguy hiểm. Trẻ tiếp cận những chất này quá dễ dàng khiến nguy cơ ngộ độc tăng lên nhiều lần. Các chai dung dịch không có bất cứ một dòng cảnh báo nào, khiến cho cậu bé đã 17 tuổi cũng không biết đây là chất gì để cảnh báo các em của mình, như vậy có khả năng người lớn cũng sẽ bị ngộ độc”, PGS Dũng nói.

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Đăng Thảng - Trưởng Công an xã Tốt Động (huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) cho biết, sau khi xảy ra sự việc, công an xã đã có mặt bảo vệ hiện trường đồng thời báo cáo lên UBND xã Tốt Động và công an huyện Chương Mỹ để xử lý.

Nguyên nhân bước đầu được xác định do người phụ nữ bán hàng rong để quên chiếc túi ở ven đường, lúc này, nhóm trẻ em đang đi chơi ngang qua đã nhặt được. Lực lượng chức năng đang cố gắng tìm hiểu nguồn gốc và cơ sở sản xuất ra loại dung dịch trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 trẻ ngộ độc do uống phải thuốc diệt chuột nhặt được ven đường