Thanh Hóa: Chủ tịch UBND xã dùng bằng cấp 3 giả

Thanh Phương| 23/05/2015 15:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, ông Lê Viết Tứ, Chủ tịch UBND xã Hải Ninh (Tĩnh Gia) bị các cơ quan chức năng phát hiện sử dụng bằng cấp 3 không hợp lệ. Điều đáng nói là chính từ tấm bằng này ông Tứ đã đi học cao hơn và làm 2 khóa Chủ tịch UBND xã.

Theo đơn tố cáo của người dân xã Hải Ninh, ông Lê Viết Tứ (sinh năm 1965), Chủ tịch UBND xã đã giả mạo bằng cấp 3 của người khác để biến thành của mình với mục đích thăng quan tiến chức.

Thanh Hóa: Chủ tịch UBND xã dùng bằng cấp 3 giả

Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa khẳng định Bằng cấp 3 của ông Tứ không hợp lệ

Trong báo cáo giải trình của mình ông Tứ khẳng định, mình học thật, thi thật và lấy bằng là chuyện bình thường. Năm 1983 ông có đi học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Dạy nghề huyện Tĩnh Gia.

Đến tháng 6-1989, ông thi lấy bằng tại trường Trung cấp thủy sản Thanh Hóa. Tấm bằng ghi rõ ông Lê Viết Tứ, sinh ngày 20-5-1965 tại Tĩnh Gia – Thanh Hóa, học sinh trung tâm GDTX và Dạy nghề Tĩnh Gia, trúng tuyển kỳ thi tốt nghiệp Bổ túc THPT tại Thanh Hóa khóa thi ngày 2-6-2009, vào sổ cấp bằng số TG 369 ngày 12-11-2009.

Thế nhưng khi huyện Tĩnh Gia có công văn đề nghị Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa vào cuộc thì mọi chuyện rõ ràng hơn. Trong công văn trả lời Phòng GD&ĐT huyện Tĩnh Gia vào ngày 13-5, Sở GĐ&ĐT tỉnh Thanh Hóa khẳng định, không có thí sinh nào là Lê Viết Tứ, có ngày tháng năm sinh và địa chỉ như trên, trúng tuyển vào kỳ thi tốt nghiệp Bổ túc THPT ngày 2-6-2009.

Hiện, Huyện ủy cùng UBND huyện Tĩnh Gia đang xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Tứ về hành vi sử dụng bằng cấp 3 giả.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Chủ tịch UBND xã dùng bằng cấp 3 giả