Quảng Ngãi: Hàng nghìn giáo viên bị thu phí khi nhận quyết định nâng lương

Thảo Nguyên| 10/03/2019 15:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Huyện ủy Bình Sơn (Quảng Ngãi) vừa có văn bản chỉ đạo kiểm điểm xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân có liên quan đến vụ thu tiền 10.000 đồng/1 quyết định nâng lương đối với các giáo viên diễn ra trong suốt 12 năm sai quy định.

Trước đó, từ tin báo tố cáo, đầu tháng 1/2019, Ban thường vụ Huyện ủy Bình Sơn đã quyết định thành lập tổ xác minh để thu thập chứng cứ về việc cán bộ Hường Vĩnh Nhân - chuyên viên bộ phận Tổ chức của Phòng GD&ĐT huyện Bình Sơn - thu 10.000 đồng cho mỗi quyết định nâng lương thường xuyên, nâng lương trước thời hạn, phụ cấp vượt khung, nâng mức phần trăm thâm niên.

Theo đó, chỉ riêng năm 2018 đã có 2.416 giáo viên phải nộp khoản thu trái quy định này.

Lý giải với tổ xác minh về việc thu tiền nâng lương, ông Hường Vĩnh Nhân cho biết, khoản thu này đã có từ hàng chục năm trước, 50% số tiền thu của giáo viên sẽ giao cho phòng Nội vụ huyện này để chi trả cho dịch vụ photo văn bản nâng lương.

Ngoài ra, theo ông Nhân, một phần số tiền thu được sẽ bồi dưỡng làm ngoài giờ cho các cán bộ, chuyên viên ở phòng GD&ĐT khi thẩm định hồ sơ nâng lương.

Quảng Ngãi: Hàng nghìn giáo viên bị thu phí khi nhận quyết định nâng lương

Sai phạm xảy ra kéo dài trong nhiều năm liền tại Phòng GD&ĐT huyện Bình Sơn

Sau khi bị phát hiện thu tiền trái quy định, ông Hồ Tấn Sỹ - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Bình Sơn đã xác nhận sự việc nói trên. Tuy nhiên, ông Sỹ cho biết bản thân ông không hề hay biết về khoản thu này.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Bình Sơn cho rằng, từ trước đến nay không có chủ trương này. Việc thu tiền như bị phát hiện là trái quy định và phòng sẽ có chỉ đạo chấm dứt ngay và có biện pháp khắc phục.

Huyện ủy Bình Sơn đề nghị cơ quan Tổ chức - Nội vụ huyện chỉ đạo kiểm điểm, xử lý trách nhiệm, khắc phục hậu quả đối với các cá nhân có liên quan đến khuyết điểm, vi phạm. Đảng ủy phòng GD&ĐT huyện chỉ đạo chấm dứt việc thu tiền trái quy định, đối với số tiền đã thu trong năm 2018 khẩn trương hoàn trả đầy đủ cho các giáo viên có liên quan. 

"Trách nhiệm thuộc về lãnh đạo Phòng Giáo dục và chuyên viên bộ phận tổ chức qua các thời kỳ và hiện nay. Việc khắc phục hậu quả liên quan đến số tiền đã thu liên quan đến quyết định nâng lương phải hỏi ý kiến giáo viên, để làm cơ sở giải quyết sự việc khách quan, dân chủ, nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật", lãnh đạo Huyện ủy nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Hàng nghìn giáo viên bị thu phí khi nhận quyết định nâng lương