Nữ sinh trường làng giật giải cao tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Ngô Chuyên| 11/03/2020 13:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dẫu không phải là học sinh trường chuyên, thế nhưng Nguyễn Thị Thư đã vượt qua nhiều đối thủ xuất sắc đến từ trường chuyên để được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia của tỉnh Hà Tĩnh.

Trò chuyện cùng cô học trò ở huyện nghèo của miền đất hiếu học Hà Tĩnh, PV không khỏi bất ngờ khi những thành tích của cô học trò nghèo Nguyễn Thị Thư trường THPT Cẩm Bình – huyện Cẩm Xuyên – tỉnh Hà Tĩnh đã đạt được.

Nữ sinh trường làng giật giải cao tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Nguyễn Thị Thư dự định sẽ chọn một trong hai ngành học sư phạm hoặc báo chí để theo đuổi ước mơ của mình.

Thư vốn xuất thân từ gia đình bố mẹ thuần nông, bởi vậy Thư thấm hiểu những vất vả, khó khăn mà bố mẹ mình đã phải trải qua để nuôi mình khôn lớn học hành. Chính vì vậy, để báo đáp công lao của bố mẹ, Thư luôn cố gắng học, thành tích học hành chính là món quà mà Thư giành cho bố mẹ mình.

Và không dừng lại ở đó, khi tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh Thư luôn giành được giải cao. Cũng chính nhờ trường đấu này giúp Thư thể hiện mình và được chọn vào đội tuyển môn Ngữ văn tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Vốn xuất thân từ một trường huyện, điều kiện học không bằng những bạn học trường chuyên thế nhưng bằng sự quyết tâm, chăm chỉ, chịu khó Thư đã “đánh bại nhiều đối thủ”.

Thư tâm sự” “Qúa trình ôn thi em đã không tránh khỏi những áp lực bởi vậy em suy nghĩ mình phải cố gắng hết sức mình để vượt qua. Và khi nhận được thông báo lọt vào đội tuyển chính thức của tỉnh thì em đã cảm thấy rất vinh dự, cảm giác rất khó tả”.

Nữ sinh trường làng giật giải cao tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Thầy trò đội tuyển học sinh giỏi môn Ngữ văn của tỉnh Hà Tĩnh năm học 2019-2020. Thư thứ 2 từ phải qua hàng 1.

Trước những áp lực đó Thư vẫn luôn đặt nhiệm vụ học và nỗ lực hết mình, tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Thư một lần nữa cho thấy sự cố gắng của mình đã được đền đáp khi giành giải Ba môn Ngữ văn tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Thư nói: “Thành tích ấy có thể chưa cao nhưng em rất trân trọng nó vì đó là kết quả nỗ lực không ngừng suốt thời gian dài của em. Đây chỉ là mới thành tích khởi đầu để em nỗ lực và phấn đấu hơn nữa về sau này”, Thư nói.

Thư cũng trải lòng thêm, em muốn giành thành tích này để làm món quà cảm ơn nhà trường, cô thầy và đặc biệt bố mẹ đã luôn ủng hộ sát cánh bên em.

Nữ sinh trường làng giật giải cao tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Thư (bên phải thứ 2) cùng thầy và các bạn trong nhóm đi thực tế tại nhà tưởng niệm Đại thi hào Nguyễn Du.

Khi hỏi về bí quyết để thành công với môn Ngữ văn, Thu cười khiêm tốn nói: “Muốn học tốt môn Ngữ văn trước hết phải có sự đam mê với nó. Viết văn cũng vậy, khi có đam mê sẽ thôi thúc cảm xúc để viết nên 1 bài văn hay. Tuy nhiên cũng cần phải trau dồi kiến thức và vốn hiểu biết để làm cho bài văn có chiều sâu hơn”.

Được biết, hiện nay Thư đang cố gắng ôn tập và sau khi tốt nghiệp THPT sẽ theo chọn một ngành học có liên quan đến văn chương để theo đuổi.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh trường làng giật giải cao tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia