Nỗ lực mở ra cơ hội việc làm cho sinh viên

PV| 06/05/2019 14:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với phương châm “đồng hành, sẻ chia cùng người học”, từ nhiều năm trở lại đây, Trường Đại học Thành Đô đã thực hiện có hiệu quả việc liên hệ, phối hợp với các tập đoàn, doanh nghiệp tiến hành phỏng vấn, tuyển dụng đối với sinh viên ngay sau khi ra trường.

Có mặt tại lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp dành cho sinh viên chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô sáng ngày 03/5/2019 vừa tại Trường Đại học Thành Đô, chúng tôi cũng được trực tiếp tham dự buổi phỏng vấn tuyển dụng của Công ty cổ phần ô tô Trường Hải. Niềm vui, sự tự tin và hy vọng thể hiện rõ trong nét mặt, ánh mặt của những tân kỹ sư vừa bảo vệ thành công đồ án tốt nghiệp. Theo bạn Nguyễn Văn Đức, sinh viên chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô, Trường Đại học Thành Đô chia sẻ: “Hôm nay là một ngày đáng nhớ bởi niềm vui kép đã đến với em. Vì em đã không chỉ bảo vệ thành công đồ án tốt nghiệp mà còn vượt qua vòng phỏng vấn thứ nhất của đơn vị tuyển dụng. Em cảm ơn các thầy cô Trường Đại học Thành Đô đã mang đến cho e cơ hội có việc làm phù hợp với ngành mà em đã theo học”.

Nỗ lực mở ra cơ hội việc làm cho sinh viên

Đại diện Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải phỏng vấn tuyển dụng sinh viên Đại học Thành Đô ngay sau khi bảo vệ đồ án tốt nghiệp

Tìm hiểu được biết, với định hướng đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, ứng dụng nghề nghiệp, đến nay Trường Đại học Thành Đô đã đào tạo hàng nghìn sinh viên ở tất cả các chuyên ngành, đáp ứng nhu cầu nhân lực cho thị trường lao động. Cùng với đó là sự đổi mới trong mô hình đào tạo theo hướng “Đào tạo những gì thị trường cần” và tăng cường kết hợp với doanh nghiệp trong quá trình giảng dạy, đào tạo đã giúp các sinh viên Đại học Thành Đô sau khi tốt nghiệp cơ bản đều có việc làm ổn định và đúng chuyên ngành. Kết quả đó có được chính là do Trường Đại học Thành Đô đã chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo gắn với nắm bắt, đáp ứng nhu cầu của các tập đoàn, doanh nghiệp. Cụ thể, việc ký kết hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp lớn và nhỏ trên khắp mọi miền tổ quốc đã mở ra những cơ hội việc làm mới cho sinh viên Đại học Thành Đô. Các đơn vị này chính là đầu mối tiếp nhận các sinh viên của trường, là nơi đào tạo thực hành, thực nghiệm cho các sinh viên. Ngược lại, Trường Đại học Thành Đô chính là nơi cung cấp nguồn lao động, nguồn nhân lực bảo đảm chất lượng cho các doanh nghiệp. Mỗi quan hệ tương tác, hỗ trợ này đã đem đến sự phát triển bền vững, hiệu quả cho cả doanh nghiệp và Nhà trường.

Công ty cổ phần Trường Hải (TRUONG HAI AUTO) là một trong những đối tác doanh nghiệp lâu dài của Trường Đại học Thành Đô chuyên về hoạt động trong các lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật ô tô. Hàng năm, trường đã thường xuyên tổ chức cho sinh viên đi thực tế, thực hành tại các xưởng sửa chữa ô tô Trường Hải Thaco. Qua đó giúp các em làm quen với môi trường thực tế, tích lũy kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội được tuyển dụng ngay sau khi ra trường. Minh chứng là trong đợt tuyển dụng ngày 03/5 vừa qua, cơ bản các bạn sinh viên Đại học Thành Đô đều thể hiện sự tự tin, trình độ tại các vị trí tuyển dụng của Công ty cổ phần Ô Tô Trường Hải (Chi nhánh Long Biên). Đại diện Công ty cổ phần Ô Tô Trường Hải (Chi nhánh Long Biên), bà Phạm Thị Giang cho biết: Tôi đánh giá cao các kỹ năng của sinh viên Trường Đại học Thành Đô. Nhiều em vừa bước ra khỏi phòng bảo vệ đồ án tốt nghiệp nhưng khi tham gia phỏng vấn ứng tuyển đã khá tự tin, bước đầu khẳng định được khả năng của mình. Đây là buổi sơ tuyển, các em trúng tuyển đợt này sẽ phải trải qua buổi phỏng vấn chính thức với lãnh đạo Công ty vào tuần tới. Bạn nào trúng tuyển sẽ được nhận vào làm ngay tại những vị trí phù hợp”.

Nỗ lực mở ra cơ hội việc làm cho sinh viên

Sinh viên Đại học Thành Đô đăng ký ứng tuyển vào các doanh nghiệp

Thực tế cho thấy, mục tiêu cuối cùng của quá trình đào tạo tại các trường đại học hiện nay đó là trang bị cho sinh viên những kiến thức, năng lực, kỹ năng cần thiết đủ đáp ứng yêu cầu của các đơn vị tuyển dụng. Với việc tăng cường liên hệ, phối hợp với các tập đoàn, doanh nghiệp tiến hành phỏng vấn, tuyển dụng nhằm mở ra cơ hội việc làm cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp, có thể nói quá trình đào tạo tại Đại học Thành Đô đa dần tiệm cận với mục tiêu quan trọng này. Trao đổi về kết quả hoạt động này, Tiến sĩ Ngô Xuân Hà cho biết, các sinh viên của Đại học Thành Đô luôn là những ứng cử viên được các doanh nghiệp đến tuyển dụng theo chuyên ngành đào tạo đánh giá cao; nhà trường luôn chủ động tiếp cận các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động, các nguồn vốn dự án để đặt vấn đề hợp tác, đào tạo theo nhu cầu, đặt hàng của họ. Điều này nhằm mục đích hỗ trợ và tạo cơ hội việc làm cho sinh viên của trường ngay sau khi tốt nghiệp, đồng thời hỗ trợ các đơn vị doanh nghiệp trong việc tìm kiếm, sử dụng nguồn lao động chất lượng cao.

Gắn nhà trường đào tạo với doanh nghiệp tuyển dụng, Trường Đại học Thành Đô đang thực sự “đồng hành, sẻ chia cùng người học”; xứng đáng là địa chỉ đào tạo tin cậy của các bạn trẻ cũng như các tập đoàn, doanh nghiệp sử dụng lao động.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực mở ra cơ hội việc làm cho sinh viên