Được nâng 11 điểm, thí sinh ở Sơn La vẫn tiếp tục được học ĐH Luật Hà Nội

Thảo Nguyên| 19/04/2019 10:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị giảm 11 điểm sau khi chấm thẩm định, nhưng do thí sinh này xét tuyển theo tổ hợp không “dính” đến môn sửa điểm nên điểm thực vẫn trúng tuyển vào ĐH Luật Hà Nội.

Ngày 19/4, ông Trần Quang Huy - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội cho biết, sau khi nhận được thông báo từ Sở GD&ĐT Sơn La về việc thí sinh gian lận điểm thi, nhà trường đã rà soát lại. Hiện có 1 sinh viên đến từ Sơn La trong danh sách những thí sinh được nâng điểm đang học tại trường.

Cụ thể, thí sinh này xét tuyển vào ĐH Luật Hà Nội bằng tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa). Trong đó Ngữ văn đạt 8,75; Lịch sử 7,5 và Địa lý 8,25. Cộng với điểm ưu tiên 2,75 điểm (trong đó 2 điểm dân tộc, 0,75 điểm khu vực), nữ sinh này đạt 26 điểm và vẫn đỗ vào ngành Luật (điểm chuẩn ngành này năm 2018 với khối C00 là 25 điểm).

Được nâng 11 điểm, thí sinh ở Sơn La vẫn tiếp tục được học ĐH Luật Hà Nội

Một thí sinh Sơn La được nâng 11 điểm vẫn được học ĐH Luật Hà Nội 

“Như vậy, dù theo kết quả chấm thẩm định mới, thí sinh N.L.B.N. giảm 11 điểm cho hai môn Toán và Ngoại ngữ, nhưng không ảnh hưởng đến điểm xét tuyển vào Trường ĐH Luật Hà Nội”, ông Huy cho hay.

Trước ý kiến cho rằng “kể cả thí sinh đủ điểm cũng không thể cho tiếp tục học vì có liên quan đến hành vi gian lận” điểm thi THPT Quốc gia, ông Trần Quang Huy cho rằng, sở dĩ thí sinh trên liên quan đến gian lận thi cử nhưng vẫn được theo học là vì em đó đủ điểm xét tuyển vào trường và nhà trường thực hiện theo đúng quy chế mà Bộ GD&ĐT ban hành.

Được biết, thí sinh Sơn La được nâng điểm trúng tuyển ĐH Luật Hà Nội là cựu học sinh lớp chuyên Sử trường THPT Chuyên Sơn La. Sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi hôm 11/7/2018, em khiến nhiều người ngạc nhiên khi vào top điểm cao của cả nước.

Đến thời điểm hiện tại, trong 44 thí sinh Sơn La được sửa, nâng điểm thi thì riêng khối trường công an đã trả về địa phương 25 thí sinh; 1 thí sinh ở trường ĐH Y Hà Nội đã bị xóa tên trong danh sách trúng tuyển vì điểm thực không đủ đỗ; 1 thí sinh đang theo học tại trường ĐH Sư phạm Hà Nội bởi điểm thực vẫn đủ điểm trúng tuyển vào trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Được nâng 11 điểm, thí sinh ở Sơn La vẫn tiếp tục được học ĐH Luật Hà Nội