Cà Mau: Bị đình học 1 năm, nữ sinh lớp 8 tự tử

Tuyến Trang| 11/05/2015 22:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/5, ông Nguyễn Trung Thượng, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Cái Nước (Cà Mau) thông tin, Phòng đang tiến hành làm việc với Nhà trường về việc một nữ sinh tự vẫn sau khi nhận quyết định đình chỉ học tập, để đưa ra hướng giải quyết hợp lý.

Trước đó, ngày 20/4 vừa qua, ông Đoàn Thanh Lũy (Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quốc Toản, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước) đã ký quyết định đình chỉ học tập một năm (từ ngày 20/4/2015 – ngày 19/4/2016, trước kỳ thi học kỳ 2) đối với em Phạm Thảo Nguyên (học sinh lớp 8 của trường vì lỗi đánh bạn cùng trường.

Nhận được quyết định của nhà trường, bà Bùi Thị Diệp (bà nội của Nguyên) đã giấu cháu và nói với Nguyên rằng chỉ cho thôi học vài ngày rồi sẽ đi học lại.

Đến ngày 5/5, Nguyên phát hiện quyết định này, nên lợi dụng lúc bà Diệp không có nhà đã vào phòng ngủ, đóng cửa lại rồi uống nhiều loại thuốc tây khác nhau để tự vẫn.

Đi làm về tới nhà, không thấy Nguyên nhưng thấy phòng vệ sinh đóng cửa, bà Diệp nghi có chuyện chẳng lành nên bà xô cửa vào xem thì thấy Nguyên nằm bất tỉnh, bên cạnh có nhiều vỏ thuốc tân dược (thuốc ngủ, thuốc điều trị thần kinh của Nguyên…)

Rất may, gia đình đã phát hiện và đưa em đến Bệnh viện Đa khoa điều trị kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng. Hiện, em đã xuất viện về nhà.

Cà Mau: Bị đình học 1 năm, nữ sinh lớp 8 tự tử

Trường THCS Trần Quốc Toản nơi em Nguyên theo học

Tiếp xúc với phóng viên, bà Diệp thông tin, cha mẹ Nguyên ly dị nhau từ năm Nguyên được 9 tuổi, từ đó bà Diệp là người nuôi nấng em. “Cháu có biểu hiện bệnh thần kinh từ năm cháu học lớp 7. Các bác sĩ cho biết, cháu có xương sọ não bị lõm xuống và vết lõm ngày càng sâu, từ đó đến nay cháu được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 khám và lấy thuốc uống hàng tháng”, bà Diệp nói.

Gia đình Nguyên cho rằng quyết định đuổi học của nhà trường là quá cứng nhắc nên đã gửi đơn đến cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ.

Trả lời phóng viên, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quốc Toản - Đoàn Thanh Lũy khẳng định: “Việc nhà trường đình chỉ học tập 1 năm đối với Nguyên là hoàn toàn đúng, vì trước đó em đã bị kỷ luật cảnh cáo nhưng vẫn không từ bỏ hành vi thường xuyên đánh bạn cùng trường”.

Ông Nguyễn Trung Thượng, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Cái Nước thông tin, đã nhận được đơn yêu cầu của bà Diệp và hiện “Phòng đang tiến hành làm việc với Nhà trường để đưa ra hướng giải quyết hợp lý”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Bị đình học 1 năm, nữ sinh lớp 8 tự tử