20 trường đại học “dính” thí sinh trong vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình

Thảo Nguyên| 26/03/2019 15:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Hòa Bình cho biết, đã hoàn tất công việc Bộ GD&ĐT giao, chuyển dữ liệu cho các trường đại học có liên quan.

Liên quan đến vụ việc gian lận điểm thi ở Hòa Bình, ông Bùi Trọng Đắc - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình cho biết, Sở này đã hoàn tất việc cập nhật điểm sau chấm thẩm định cho 64 thí sinh có điểm số chênh lệch do gian lận trong kỳ thi THPT năm 2017 và 2018.

Theo đó, có khoảng gần 20 trường đại học có thí sinh được nâng điểm của Hòa Bình theo học.

"Sở GD&ĐT Hòa Bình đã gửi danh sách thí sinh gian lận cho các trường đại học trên. Công việc này được thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, gửi theo liên hệ của các đơn vị, ông Đắc nói và khẳng định, cũng có nhiều thí sinh trong danh sách thẩm định lại kết quả không nhập học tại các trường trúng tuyển.

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình cũng tiếp tục giữ quan điểm sẽ không công khai danh sách 64 thí sinh trong vụ gian lận điểm thi tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 (1 thí sinh), năm 2018 (63 thí sinh) và cũng không thông báo danh sách thí sinh trúng tuyển vào các trường công an, quân đội.

20 trường đại học “dính” thí sinh trong vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình

Ông Bùi Trọng Đắc - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình

Trước đó ngày 11/3, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) thông tin đã hoàn thành bản kết luận điều tra vụ án can thiệp, nâng điểm trắc nghiệm trong kỳ thi THPT Quốc gia tại Hòa Bình.

Kết luận xác định có 140 bài thi của 56 thí sinh bị tẩy xóa, chỉnh sửa đáp án. Các đáp án trên bài thi trắc nghiệm không phải do cùng một người tô.

Kết quả chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT xác định điểm thi của 64 thí sinh, trong đó có 63 người năm 2018 và 1 người năm 2017 có sự thay đổi, điểm chấm thẩm định giảm so với điểm công bố. Trong đó, 56 thí sinh với 140 bài thi trắc nghiệm đã bị thay đổi từ 0,2 đến 9,25 điểm mỗi môn thi.

Kết quả chấm thẩm định khi được Bộ GD&ĐT chuyển về cho Sở GD&ĐT Hòa Bình thì có 1 thí sinh bị trượt tốt nghiệp trong số 64 thí sinh này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 trường đại học “dính” thí sinh trong vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình