Vụ Trưởng phòng TN&MT xưng ‘mày-tao’ khi làm việc với dân: Người trong cuộc nói gì?

Nguyễn Lê| 29/03/2019 22:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 29/3, bà Đàm Thị Hệ - Trưởng phòng TN&MT thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông xác nhận người trong đoạn clip trên là mình và thừa nhận những lời nói của mình trong clip là chưa đúng chuẩn mực.

Theo bà Hệ trình bày, trong năm 2018, hộ gia đình ông Nguyễn Huy Bé chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở tại đô thị với diện tích lớn, ghi nợ tiền sử dụng đất (khi chưa được phép của UBND thị xã), tiến hành san ủi, tự ý mở đường trái quy định; khi cơ quan quản lý nhà nước tiến hành kiểm tra hồ sơ, kiểm tra thực địa đã có hành vi hành hung, không hợp tác với Tổ kiểm tra.

Sau khi được UBND thị xã đồng ý cho mở đường (theo đơn trình bày của ông Bé là để thuận tiện cho các hộ dân trong khu vực) thì lại phân lô, bán nền không theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt tại Quyết định số 921/QĐ-UBND.

Ngày 2/3/2018, Tổ kiểm tra được thành lập theo Quyết định 184/QĐ-UBND thị xã do bà Đàm Thị Hệ làm Tổ trưởng. Sau đó, Tổ kiểm tra đã có Giấy mời mời ông Nguyễn Huy Bé đúng 14 giờ ngày 5/3/2018 tới thực địa khu đất tự ý san ủi mở đường để kiểm tra. Tuy nhiên, 14 giờ 30 phút ngày 5/3/2018, ông Bé mới có mặt. Khi vừa đến hiện trường thì ông Bé có thái độ thách thức với Tổ kiểm tra; đồng thời hành hung với mục đích gây ức chế cho bà Hệ.

 Vụ Trưởng phòng TN&MT xưng ‘mày-tao’ khi làm việc với dân: Người trong cuộc nói gì?

 Bà Đàm Thị Hệ xác nhận mình là người trong clip và có những lời nói thiếu chuẩn mực

“Sau khi làm việc trên thực địa, Tổ kiểm tra đã mời ông Bé về phòng TN&MT thị xã để hoàn thiện biên bản kiểm tra thực địa. Tại đây, ông Bé tiếp tục có hành vi không hợp tác, không ký biên bản, đồng thời có thái độ đe dọa tôi là đã ghi âm về thái độ đạo đức của tôi để đưa lên mạng xã hội”, bà Hệ nói.

Đầu năm 2019, ông Nguyễn Huy Bé đã gửi đơn, kèm theo video clip trên cho Tỉnh ủy Đắk Nông, UBND tỉnh Đắk Nông, Thị ủy Gia Nghĩa. Trên cơ sở nội dung đơn và video clip, Ủy ban kiểm tra Thị ủy Gia Nghĩa đã tiến hành kiểm tra lại những nội dung mà ông Bé đã đề cập trong đơn. Hiện tại các cơ quan có thẩm quyền đang tiến hành kiểm tra, xác minh các nội dung có liên quan để xem xét trách nhiệm đối với các đơn vị, cá nhân có liên quan.

Như Báo Công lý đã đưa tin, trước đó, vào ngày 25/3/2019, trên mạng xã hội Facebook có tên N.V.T đăng tải một đoạn clip dài hơn 14 phút, ghi lại buổi làm việc của đoàn cán bộ TN&MT thị xã Gia Nghĩa với 1 hộ dân liên quan đến việc đất đai.

Trong clip có hình ảnh người phụ nữ được cho là bà Đàm Thị Hệ (Trưởng phòng TN&MT thị xã Gia Nghĩa) luôn xưng mày tao và có những lời nói không đúng chuẩn mực với người dân. Đặc biệt, người phụ nữ này còn phát ngôn: “Ăn cướp của Nhà nước thì dễ nhưng ăn cướp của tao không dễ đâu”.

Ngay sau khi được đăng tải, video clip này đã thu hút hàng chục ngàn lượt xem, hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ. Tất cả đều thể hiện thái độ bất bình, phẫn nộ trước tư cách của một vị lãnh đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Trưởng phòng TN&MT xưng ‘mày-tao’ khi làm việc với dân: Người trong cuộc nói gì?