Vụ nữ Trưởng phòng TN&MT xưng ‘mày-tao’ với dân: Xử lý nghiêm, không bao che

Nguyễn Lê| 03/04/2019 06:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Về clip trên mạng xã hội phản ánh bà Đàm Thị Hệ (Trưởng Phòng TN&MT thị xã Gia Nghĩa) xưng ‘mày-tao’ và có những lời nói không đúng chuẩn mực khi thực thi công vụ, UBND thị xã đã có văn bản giao Phòng Nội vụ thị xã xác minh, giải quyết vụ việc.

Chiều 2/4, tại buổi họp báo định kỳ của UBND tỉnh Đắk Nông, bà Nguyễn Thị Lưu - Phó chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa cho biết, sau khi nhận được thông tin về clip trên mạng xã hội phản ánh bà Đàm Thị Hệ (Trưởng Phòng TN&MT thị xã Gia Nghĩa) xưng ‘mày-tao’ và có những lời nói không đúng chuẩn mực khi thực thi công vụ thì UBND thị xã đã có văn bản giao Phòng Nội vụ thị xã xác minh, giải quyết vụ việc và báo cáo về UBND thị xã trước ngày 5/4.

“Bản thân tôi khi xem clip trên mạng xã hội cũng thấy bức xúc trước phát ngôn của Trưởng Phòng TN&MT thị xã. Hiện lãnh đạo của UBND thị xã đã chỉ đạo các đơn vị xác minh, làm rõ vụ việc. Quan điểm của UBND thị xã Gia Nghĩa là xử lý nghiêm, đúng quy định chứ không có việc bao che trong trường hợp này”, bà Lưu nói.

tnmt

Bà Đàm Thị Hệ xưng ‘mày-tao’ khi làm việc với người dân (Ảnh cắt từ clip)

Cũng theo bà Lưu, liên quan đến vụ việc trên, UBND tỉnh Đắk Nông đã có chỉ đạo cho UBND thị xã xác minh, giải quyết và báo cáo về UBND tỉnh. Về nội dung bà Hệ trả lời một số đơn vị báo chí rằng mình bị đánh, bị kích động nên mới xưng hô thiếu chuẩn mực thì bà Lưu cho rằng, hiện cơ quan chưa nhận được bất kỳ giải trình nào của bà Hệ về vấn đề này. Tuy nhiên, theo quan điểm của bà Lưu, trong trường hợp bà Hệ bị đánh khi thi hành công vụ thì cũng không nên có những lời nói như trong clip đã đăng tải trên mạng. Đồng thời, bà Hệ phải có đơn phản ánh để cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó như Báo Công lý đã đưa tin, vào ngày 25/3/2019, trên mạng xã hội Facebook có tên N.V.T. đăng tải một đoạn clip ghi lại buổi làm việc của đoàn cán bộ TN&MT thị xã Gia Nghĩa với 1 hộ dân liên quan đến việc đất đai.

Trong clip có hình ảnh bà Đàm Thị Hệ (Trưởng phòng TN&MT thị xã Gia Nghĩa) luôn xưng mày tao và có những lời nói không đúng chuẩn mực với người dân. Đặc biệt, vị trưởng phòng này còn phát ngôn: “Ăn cướp của Nhà nước thì dễ chứ ăn cướp của tao không dễ đâu”.

Ngay sau khi được đăng tải, video clip này đã thu hút hàng chục ngàn lượt xem, hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ. Tất cả đều thể hiện thái độ bất bình, phẫn nộ trước tư cách của một vị lãnh đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nữ Trưởng phòng TN&MT xưng ‘mày-tao’ với dân: Xử lý nghiêm, không bao che