Thời tiết ngày 8/9: Bắc Bộ mưa dông diện rộng, vùng núi đề phòng lũ quét

Khôi Anh| 08/09/2015 07:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dựu báo thời tiết: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa, từ đêm 7/9 các tỉnh Bắc Bộ bắt đầu đợt mưa dông diện rộng, vùng núi có nơi mưa to đến rất to, lượng mưa khoảng 50-100mm, đề phòng lũ quét.

Đợt mưa này cũng sẽ khiến các sông thuộc khu vực Bắc bộ có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2 - 5m từ ngày 07 - 09/9. Lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở vùng núi, đặc biệt tại một số tỉnh: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Bắc Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn.

Trong ngày hôm nay, khi rãnh thấp dịch sâu xuống vùng đồng bằng, mưa sẽ mở rộng ra toàn miền, vùng tâm mưa sẽ là các tỉnh: Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Ninh với lượng lên tới hơn 50mm.

Tại Hà Nội, từ đêm qua bắt đầu có mưa dông, đến sáng nay khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa to. Một số nơi có lượng mưa lớn trong trong khoảng 15 phút như: Thanh Lương 12mm, Xuân Đỉnh  12mm, Phúc Tân 11mm, Định Công 10mm…

Đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho các tuyến phố nội thành Hà Nội từ 0,2m đến 0,3m như: Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, Quan Nhân, Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Huy Tưởng, Hoàng Mai, Định Công, Trường Chinh, Lê Trọng Tấn, Định Công, Chùa Bộc, Giải Phóng, Quan Hoa, Cầu Giấy, Nguyễn Du, Trần Nhân Tông, Yec Xanh, Lò Đúc, Hàng Chuối, Quang Trung, Lê Duẩn, Nguyễn Khuyến, Đặng Thái Thân, Lĩnh Nam, Thái Hà, Lê Văn Lương, …

Thời tiết ngày 8/9: Bắc Bộ mưa dông diện rộng, vùng núi đề phòng lũ quét

Bắc Bộ có mưa dông diện rộng. Ảnh: Internet

Trên biển, rãnh thấp gây ra mưa dông, lốc xoáy cho khu vực Bắc vịnh Bắc bộ. Phía Nam, các vùng biển ven bờ từ Bình Thuận đến Cà Mau, Nam biển Đông (bao gồm vùng biển huyện đảo Trường Sa) có mưa rào và dông rải rác, tầm nhìn xa dưới 10km, cảnh báo lốc xoáy, gió giật. Huyện đảo Hoàng Sa gió cấp 3 - 4, tầm nhìn xa trên 10km.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 8/9:

Phía Tây Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31 độ C.

Phía Đông Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến TT-Huế: Phía bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; phía nam mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32 độ, phía nam 33 - 36 độ C.

Khu vực ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 33 - 36 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 - 23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ C.

Khu vực Nam bộ: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết ngày 8/9: Bắc Bộ mưa dông diện rộng, vùng núi đề phòng lũ quét