Thanh Hóa: Liên tiếp những tin đồn thất thiệt liên quan đến Bí thư Tỉnh ủy

Thanh Phương| 19/09/2016 17:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng loạt những tin đồn thất thiết về Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa xuất hiện trên mạng xã hội trong thời gian gần đây đã gây “bão” dư luận.

Vào ngày Chủ nhật 18/9, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về “bồ nhí của Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa” với khối tài sản khủng. Sau đó thông tin này lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Thanh Hóa: Liên tiếp những tin đồn thất thiệt liên quan đến Bí thư Tỉnh ủy

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến

Theo thông tin trên mạng, bồ nhí tên Trần Quỳnh A., sinh ngày 15/10/1986, hiện là Trưởng phòng Nhà và Bất động sản - một Hot girl của Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa. Nhờ có nhan sắc và một làn da trắng trẻo, Trần Quỳnh A. từ một tạp vụ của Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng đã được "cất lên" chức vị Trưởng phòng Nhà & Bất động sản Sở Xây dựng. Cô cũng đang sở hữu một khối tài sản “khủng” lên đến nhiều chục tỷ đồng.

Đó là 01 căn biệt thự sang trọng tại Khu đô thị Bình Minh, TP Thanh Hóa (diện tích 350m2); 01 biệt thự cao cấp tại Khu du lịch FLC Sầm Sơn (250m2); 01 căn nhà 150m2 phố Triệu Quốc Đạt; 01 quần thể sân Tenis cho thuê tại khu vực hồ Đồng Chiệc, TP Thanh Hóa; 01 căn biệt thự tại quận Thanh Xuân, Hà Nội; 3 xe ô tô dòng cao cấp (trong đó có 2 siêu xe Cadilac và Mercedes)…

Cũng theo thông tin mạng, cô A. đã kết hôn “giả” với một người đàn ông người Việt, sinh sống và làm ăn ở nước ngoài và còn tặng cho anh này món tài sản trị giá 6 tỷ đồng để đánh đổi sự im lặng. Hiện cô A. đã có 1 con trai và đang mang bầu đứa thứ 2.

Trước thông tin “gây sốc” này, ông Trịnh Văn Chiến đã lên tiếng khẳng định thông tin trên mạng là hoàn toàn bịa đặt nhằm bôi nhọ danh dự, vu khống lãnh đạo tỉnh. Ông Chiến đã báo cáo và đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa và Bộ Công an vào cuộc điều tra làm rõ sự việc.

Liên quan đến vụ việc này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng đã ký Văn bản 296/CV-TU ngày 18/9/2016 gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị chỉ đạo, xử lý thông tin bịa đặt, sai sự thật về việc Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến có bồ nhí, con riêng.

Thanh Hóa: Liên tiếp những tin đồn thất thiệt liên quan đến Bí thư Tỉnh ủy

Văn bản gửi các cơ quan Trung ương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa

Theo nội dung công văn: “Thời gian gần đây, một số blog, mạng xã hội đã đăng những tin, bài phản ánh không đúng tình hình Thanh Hóa, trong đó có một số bài viết hoàn toàn sai sự thật, không có cơ sở, vu khống, bôi nhọ lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, mà trực tiếp là Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Việc này đã làm ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, môi trường đầu tư, hình ảnh, vị thế của tỉnh Thanh Hóa và uy tín, hình ảnh của các lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa xin khẳng định, những thông tin mà blog, mạng xã hội viết về đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trong những ngày gần đây là hoàn toàn sai sự thật, xuyên tạc, bịa đặt, không có căn cứ, nhằm mục đích bêu xấu, bôi nhọ, hạ uy tín của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh để phục vụ cho mưu đồ, mục đích cá nhân của một số người.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã và đang chỉ đạo các cơ quan chức năng báo cáo với Trung ương và tổ chức điều tra, xác minh, kết luận và sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật".

Để làm rõ thông tin, chúng tôi đã tới Sở Xây dựng Thanh Hóa tìm hiểu sự việc thì được biết, bà Trần Quỳnh A. hiện đang giữ chức Trưởng phòng Nhà &Bất động sản. Còn quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm và kê khai tài sản của bà này thế nào thì lãnh đạo Sở cho rằng phải chờ kết luận của cơ quan Công an.

Dư luận chưa lắng xuống thì lúc 14h ngày 19/9, trên mạng xã hội lại tiếp tục có bài viết “bôi xấu” liên quan đến vị Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa. Trong đó nói tới việc có vấn đề trong việc tổ chức bố trí, sắp xếp cán bộ, một số dự án chuyển đổi đất vàng trên địa bàn thời kỳ ông Chiến còn làm Chủ tịch UBND tỉnh; các công ty sân sau; sự can thiệp quá sâu vào hoạt động của các cơ quan trong tỉnh…

Hiện vụ việc đang gây hoang mang dư luận, thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc kiểm tra, xác minh, có kết luận để bảo vệ đảng viên, uy tín, danh dự của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cũng như ổn định tình hình địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Liên tiếp những tin đồn thất thiệt liên quan đến Bí thư Tỉnh ủy