Thẩm mỹ viện Luxury: Những chiêu trò lừa đảo khách hàng

PV| 23/03/2017 10:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa bị xử phạt vì sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, quảng cáo dịch vụ vi phạm, Thẩm mỹ viện quốc tế Luxury (12 Mạc Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội) còn bị tố sử dụng nhiều chiêu trò để qua mặt khách hàng.

Ngang nhiên lấy hình ảnh, clip trái phép để quảng cáo

Thông tin đến đường dây nóng, chị D.A (Hà Nội) cho biết, khoảng thời gian đầu năm 2017, chị liên tục nhận được điện thoại, tin nhắn của bạn bè, người thân và bạn trên Facebook hỏi về việc đi làm mũi, cằm ở Thẩm mỹ viện quốc tế Luxury, địa chỉ 12 Mạc Thái Tông.

Bất ngờ về việc này, chị D.A hỏi lại bạn bè thì được biết, hình ảnh của mình bị thẩm mỹ viện Luxury ngang nhiên lấy về gắn logo và cho rằng đó là khách hàng đến làm đẹp tại thẩm mỹ viện của mình mà không xin phép. Bức xúc vì vừa bị làm phiền mặc dù chưa từng đến thẩm mỹ viện này bao giờ nên chị D.A đã nhắn tin trên fanpage của Thẩm mỹ viện này yêu cầu gỡ ảnh.

Tuy nhiên, tin nhắn bị thẩm mỹ viện này chặn lại và không thực hiện theo đề nghị của chị D.A. “Việc này hình ảnh của tôi không xin phép để quảng cáo là hành vi vi phạm pháp luật. Đáng nói việc lấy hình ảnh nhằm mục đích lừa đảo khách hàng. Rất nhiều người bị thẩm mỹ viện qua mặt vì nghĩ rằng các phần trên khuôn mặt tôi được như vậy là nhờ vào thẩm mỹ viện này. Tuy nhiên sự thật lại không phải như vậy”, chị D.A cho biết.

Thẩm mỹ viện Luxury: Những chiêu trò lừa đảo khách hàng

 Thẩm mỹ viện quốc tế Luxury quảng cáo quá đà, sử dụng nhiều chiêu trò để lôi kéo khách hàng

Cũng với hành vi tương tự nhằm lừa đảo khách hàng, thẩm mỹ viện Luxury đã lấy cắp clip của một Spa chăm sóc sức khỏe. Theo đó, chị Trà Giang đang làm việc tại một Spa tại Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, vào thời gian cuối tháng 11/2016, Spa này phát hiện thẩm mỹ viện Luxury lấy cắp một clip makeup cho khách của mình rồi gắn logo của thẩm mỹ viện này để quảng cáo.

“Một thẩm mỹ viện luôn cho là hàng đầu trong chăm sóc sắc đẹp nhưng lại có hành vi không đẹp như vậy thì cần phải xem lại”, chị Giang cho hay.

Mới đây nhất, chị Nhung chủ một cơ sở làm đẹp ở Hà Nội cũng rất bức xúc khi Thẩm mỹ viện Luxury ngang nhiên lấy cắp một clip khách hàng nhấn mí của chị sau đó gắn logo để quảng cáo. Mặc dù chị liên tục nhắn tin phản ánh nhưng Luxury vẫn phớt lờ như không có chuyện gì.

Theo tìm hiểu của PV, trên website của thẩm mỹ viện Luxury quảng cáo hàng loạt các dịch vụ như phẫu thuật tạo hình, nâng mũi, độn cằm, hút mỡ với hệ thống máy móc và trang thiết bị tiên tiến, hiện đại, đội ngũ bác sỹ chuyên khoa thẩm mỹ có tay nghề cao và có nhiều năm kinh nghiệm. Nhưng thực tế, đây chỉ là những chiêu trò lừa đảo để đánh vào tâm lý của khách hàng.

Thẩm mỹ viện Luxury: Những chiêu trò lừa đảo khách hàng

Các hình ảnh để quảng cáo trên fanpage của Thẩm mỹ viện Luxury đều bị tố lấy cắp 

Theo quy định của Bộ Y tế về việc phê duyệt phạm vi hoạt động chuyên môn đối với phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, thì các thẩm mỹ viện không được phép phẫu thuật tạo hình như nâng mũi, nâng ngực, hút mỡ bụng…

Trả lời phóng viên Báo Công lý về việc sử dụng những hình ảnh quảng cáo vi phạm, ông Hoàng Quý Lượng, người đứng tên đăng ký kinh doanh thẩm mỹ viện Luxury cho biết, có thể một số hình ảnh khách hàng phán ánh là do nhân viên dowload trên mạng về, chủ cửa hàng cũng cam đoan sẽ nhắc nhở nhân viên, kiểm tra và xỏa bỏ những hình ảnh này.

Tuy nhiên, đến chiều ngày 22/3, ghi nhận của phóng viên trên website của thẩm mỹ viện Luxury vẫn xuất hiện những dịch vụ quảng cáo phẫu thuật tạo hình, nâng mũi, độn cằm, hút mỡ…

 Đừng vội “giao trứng cho ác”

Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt đối với thẩm mỹ viện Luxury về hành vi kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và quảng cáo hàng hóa, dịch vụ đặc biệt khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Với một thẩm mỹ viện có nhiều sai phạm lại liên tục đánh cắp hình ảnh của người khác để lừa gạt, quảng bá thương hiệu cho mình như vậy nhưng lại được rất nhiều chị em lui tới làm đẹp, bất chấp những cảnh báo rủi ro có thể xảy ra cho mình.

Sau những vụ việc chấn động dư luận như vụ TMV Cát Tường, hiện nay dịch vụ thẩm mỹ lại đang ồ ạt quảng cáo một cách lộn xộn bất chấp những quy định cấm. Nhiều người bị choáng ngợp trước những hình ảnh quảng cáo đầy hấp dẫn của các thẩm mỹ viện nhờ sức mạnh của mạng xã hội nên vô tình không để ý đến những hậu quả có thể gặp phải.

Đến ngay cả những hình ảnh, clip còn được thẩm mỹ viện Luxury lấy cắp để quảng cáo thì ai có thể khẳng định những dịch vụ làm đẹp của thẩm mỹ viện này là an toàn? Và thực tế là lâu nay rất nhiều người có thể đã bỏ số tiền lớn ra mua mỹ phẩm trôi nổi của thẩm mỹ viện Luxury và sử dụng dịch vụ thiếu an toàn khi chưa được cấp phép của cơ sở này.

Báo Công lý sẽ tiếp tục trở lại vấn đề này trong bài viết sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thẩm mỹ viện Luxury: Những chiêu trò lừa đảo khách hàng