Sở TT&TT Đà Nẵng thu hồi công văn ban hành trái Luật báo chí

Duy Uyên| 08/02/2018 12:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 8/2, Sở TT&TT Đà Nẵng đã ban hành công văn thu hồi lại văn bản trái Luật báo chí đã được đưa ra trước đó.

Trước đó ngày 6/2, Sở TT&TT thành phố Đà Nẵng ban hành công văn 228/STTTT-TTBCXB về việc cung cấp bản thảo trước khi in ấn các ấn phẩm báo chí. Theo đó, Sở TT&TT Đà Nẵng đề nghị báo Đà Nẵng và báo Công an Đà Nẵng phối hợp, hỗ trợ cung cấp thông tin về nội dung tin, bài trước thời gian in ấn và phát hành các ấn phẩm báo chí. Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng phối hợp kịp thời cung cấp các thông tin nổi cộm, cần các cơ quan đơn vị phản hồi thông tin báo nêu.

Sở TT&TT Đà Nẵng cũng đề nghị các cơ quan báo chí Trung ương và các địa phương khác đóng trên địa bàn TP hồ trợ cung cấp kịp thời đường dẫn trên báo điện tử hoặc trang thông tin điện tử của báo các thông tin nổi cộm liên quan đến TP Đà Nẵng cần các cơ quan, đơn vị phản hồi thông tin báo nêu.

Sở TT&TT Đà Nẵng thu hồi công văn ban hành trái Luật báo chí

Công văn số 228 của Sở TT&TT Đà Nẵng trái quy định của Luật báo chí

Tuy nhiên, ngay sau khi phát hành, nội dung công văn số 228 của Sở TT&TT Đà Nẵng đã nhận được nhiều ý kiến phản đối và cho rằng không phù hợp với quy định pháp luật.

Cụ thể, một lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng nội dung công văn số 228 của Sở TT&TT Đà Nẵng là không phù hợp. “Trong tất cả các quy định của Luật báo chí cũng như 32 điều của Luật báo chí được sửa đổi sau này, không có quy định các cơ quan báo chí phải gửi nội dung tin, bài trước khi in ấn, phát hành” – vị này nói.

Sở TT&TT Đà Nẵng thu hồi công văn ban hành trái Luật báo chí

Công văn thu hồi văn bản trái luật đã ban hành

Ngay trong sáng 8/2, Sở TT&TT Đà Nẵng đã có công văn nhằm thu hồi văn bản đã bản hành trước đó, đồng thời xin lỗi các cơ quan báo chí. “Sở TT&TT thành thật xin lỗi với các cơ quan báo chí” – ông Nguyễn Quang Thanh – Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng nêu trong công văn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TT&TT Đà Nẵng thu hồi công văn ban hành trái Luật báo chí