Phó Chủ tịch UBND xã xin nghỉ việc để đi xuất khẩu lao động

Trần Chởi| 09/01/2019 13:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng công việc hiện tại nhiều áp lực, thu nhập ít, Phó Chủ tịch một xã ở Hà Tĩnh viết đơn xin nghỉ việc để đi xuất khẩu lao động.

Ngày 9/1, trao đổi báo Công lý, ông Nguyễn Anh Hoan - Trưởng Phòng Nội vụ huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xác nhận, tại huyện có 3 cán bộ công chức của các xã trên địa bàn đã nộp đơn xin nghỉ việc.

Ba người xin nghỉ gồm ông Dương Văn Quyền - Phó chủ tịch UBND xã Kỳ Hợp; bà Lê Thị Phượng - Phó Bí thư thường trực UBND xã Kỳ Tiến; Ông Nguyễn Văn Tiến - Cán bộ văn phòng UBND xã Kỳ Tiến.

Phó Chủ tịch UBND xã xin nghỉ việc để đi xuất khẩu lao động

 Trụ sở UBND xã Kỳ Hợp- nơi Phó Chủ tịch xã xin thôi việc để đi xuất khẩu lao động.

Trao đổi PV, ông Nguyễn Văn Long - Chủ tịch UBND xã Kỳ Tiến cho biết: “Nguyên nhân dẫn đến họ viết đơn xin nghỉ việc là do hoàn cảnh gia đình và áp lực công việc, từ trước giờ họ đều cán bộ công chức hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Việc các cán bộ này xin nghỉ không ảnh hưởng gì đến công việc chung của cơ quan”, ông Long nói và cho biết thêm, việc này nằm trong chương trình nghị quyết 18 của Trung Ương về tinh giảm biên chế, sắp tới xã Kỳ Tiến con tinh giảm 1 cán bộ công chức nữa.

Chia sẻ với báo chí, ông Dương Đức Quyền - Nguyên Phó chủ tịch UBND xã Kỳ Hợp cho hay, xét thấy công việc không phù hợp với bản thân nên ông xin nghỉ để cho người khác làm.

“Cái căn cơ vẫn là kinh tế, mức lương không đủ nuôi vợ con nên tôi đành viết đơn xin nghỉ để đi xuất khẩu lao động. Hiện tôi đang làm hộ chiếu chỉ chờ gọi nữa là bay”, ông Quyền cho hay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch UBND xã xin nghỉ việc để đi xuất khẩu lao động