Dự báo thời tiết ngày 10/12: Không khí lạnh suy yếu, Bắc Bộ chuyển ấm áp

Khôi Anh| 10/12/2015 06:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không khí lạnh gây thời tiết xấu, rét đậm rét hại ở miền Bắc đã suy yếu, các tỉnh Bắc Bộ thời tiết ấm áp hơn, đêm và sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây hửng nắng.

Tin nhanh từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sau những ngày rét đậm do ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết các tỉnh Bắc Bộ chuyển tốt dần lên, nhiệt độ tăng nhẹ và không khí ấm áp hơn. Nguyên nhân là do không khí lạnh cũng như gió đông nam ẩm đã suy yếu, thay vào đó là hoạt động của gió tây bắc khô.

Ở Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội từ nay đến cuối tuần sẽ có nắng đều khắp, vào buổi trưa nhiệt độ tăng thêm từ 3 – 4 độ C và phổ biến 21 – 24 độ C.

Các tỉnh miền Trung, gió đông bắc từ khối khí lạnh cũng suy yếu, hiện tượng mưa rào và dông chấm dứt, thay vào đó nắng xuất hiện trở lại, nhiệt độ tăng lên mức cao nhất 28 – 31 độ C, không khí mát mẻ.

Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn chịu ảnh hưởng chính của gió tây nam cường độ mạnh vào chiều tối và đêm nên khoảng thời gian này sẽ có mưa rào và dông vài nơi, ban ngày phổ biến trời nắng, nhiệt độ ở mức trung bình.

Trên biển, ở quần đảo Hoàng Sa có mưa dông kèm theo nguy cơ tố lốc, ở quần đảo Trường Sa thời tiết tốt, trời có nắng, tầm nhìn xa thoáng trên 10km.

Dự báo thời tiết ngày 10/12: Không khí lạnh suy yếu, Bắc Bộ chuyển ấm áp

Bắc Bộ hửng nắng ấm áp

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 10/12:

Phía Tây Bắc bộ: Có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 13 - 16 độ C, có nơi dưới 13 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 22 - 25 độ C, có nơi trên 26 độ C.

Phía Đông Bắc bộ: Có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 14 - 17 độ C, vùng núi có nơi dưới 14 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 21 - 24 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng.  Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 14 - 17 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 21 - 24 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến TT-Huế: Có mưa vài nơi. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16 - 19 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 23 - 26 độ, phía Nam có nơi trên 26 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.  Nhiệt độ thấp nhất từ: 19 - 22 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 27 - 30 độ C.

Khu vực Nam bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 10/12: Không khí lạnh suy yếu, Bắc Bộ chuyển ấm áp