Đã xác định người đưa tin bắt được “nàng tiên cá”

Châu Sơn| 23/12/2015 13:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với mục đích tiêu khiển, Hậu đã lấy hình ảnh một cô gái trên mạng rồi viết thành một câu chuyện ngư dân bắt được nàng tiên cá nặng 48kg.

Sáng ngày 23/12, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Quảng Nam cho biết, đã xác định được người viết bài “Quảng Nam - dân chài lưới bắt được nàng tiên cá”, đăng trên trang mạng Quảng Nam Online (quangnamonline.com.vn). Mặc dù thông tin trong bài viết trên không có cơ sở, nhưng nhiều người vẫn chia sẻ rầm rộ trên các trang mạng xã hội.

Đã xác định người đưa tin bắt được “nàng tiên cá”

Câu chuyện “nàng tiên cá” trong những ngày gần đây gây xôn xao dư luận

Theo đó, người đăng bài viết trên được xác định là Phạm Đắc Hậu (SN 1988, ngụ xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, Quảng Nam). Sở TT&TT cho biết đã phối hợp với Phòng An ninh Chính trị nội bộ - Công an tỉnh Quảng Nam mời Hậu lên làm việc và Hậu đã thừa nhận hành vi của mình là không đúng.

Hậu khai đã lấy hình ảnh một cô gái trên mạng để “chế” ra câu chuyện ngư dân ở xã Tam Anh Nam bắt được nàng tiên cá 48kg với mục đích tiêu khiển.

Hiện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam đang hoàn thiện các thủ tục để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Báo Công lý đã thông tin, những ngày gần đây, người dân ở tỉnh Quảng Nam xôn xao trước thông tin ngư dân tại xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành bắt được một “nàng tiên cá” nặng 48 kg. Thông tin trên được bắt nguồn từ một bài viết: “Quảng Nam - dân chài lưới bắt được nàng tiên cá” được đăng tải trên một trang mạng “chuyên” về du lịch và ẩm thực. Và ngay lập tức bài viết được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi và gây xôn xao dư luận.

Bài viết này cho biết “nàng tiên cá” sau đó được đưa vào bệnh viện Minh Thiện ở TP.Tam Kỳ để chăm sóc y tế và chờ các nhà khoa học Mỹ sang nghiên cứu. Dẫn lời anh Trần Nhật Dũng, người được cho là trực tiếp bắt được nàng tiên cá, website cho hay một đại gia người Nhật đã trả 1 triệu USD để mua nhưng bị từ chối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã xác định người đưa tin bắt được “nàng tiên cá”