Cháy tòa nhà dầu khí, nhiều người bị mắc kẹt

Thanh Phương| 16/01/2020 19:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều người bị mắc kẹt trên tầng cao của tòa nhà dầu khí Thanh Hóa (38A Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa) khi đám cháy bùng phát ở tầng dưới vào chiều 16/1.

Theo thông tin ban đầu được biết,lửa bắt đầu bốc cháy từ tầng 3 của tòa nhà vào cuối giờ làm việc, sau đó lan rộng khiến những người đang làm việc tại tòa nhà này phải di tản lên phía trên. Tới hơn 19h tối 16/1, nhiều người vẫn đang dùng đèn từ điện thoại và vải trắng để phát tín hiệu cầu cứu từ tầng 8, 9 của tòa nhà.

Cháy tòa nhà dầu khí, nhiều người bị mắc kẹt

Lửa bốc cháy trong tòa nhà dầu khí, nhiều người đang bị mắc kẹt

Lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã huy động cả trăm chiến sỹ, nhiều xe cứu hỏa và xe thang để cố gắng dập tắt đám cháy. Tuy nhiên lửa cháy rất mạnh từ bên trong nên công tác dập lửa gặp khó khăn. Xe chữa cháy đã được tăng cường để phục vụ công tác cứu hộ.

Cháy tòa nhà dầu khí, nhiều người bị mắc kẹt

Xe cứu hỏa hoạt động hết công suất

Chị H. (một nhân viên bảo hiểm) cho biết: “Gần 18h chiều nay, tôi nhận được điện thoại của bạn làm việc tại tầng 5 tòa nhà kêu cứu vì cơ quan đang bị cháy không ra được. Khi tôi chạy tới đây thì thấy đường đã bị chặn, lực lượng cứu hỏa đang tiến hành dập lửa. Điện thoại của bạn tôi cũng đã mất liên lạc. Tôi hy vọng là cô ấy không sao”.

Cháy tòa nhà dầu khí, nhiều người bị mắc kẹt

Chị H. chạy tới hiện trường khi nhận được điện thoại bạn bị mắc kẹt

Tuyến đường Đại lộ Lê Lợi là trục đường đôi huyết mạch của TP Thanh Hóa nên lượng người lưu thông qua đây rất đông. Số người hiếu kỳ đứng lại xem kín cả lòng, lề đường khiến các phương tiện di chuyển để cứu hộ, cứu nạn rất khó khăn.

Hiện đã có nhiều xe cứu thương, y tá, bác sỹ đã được huy động tới hiện trường để sẵn sàng cấp cứu người bị thương.

Cháy tòa nhà dầu khí, nhiều người bị mắc kẹt

Nhiều xe cứu thương và bác sỹ được huy động tới hiện trường

Được biết, Tòa nhà Dầu khí Thanh Hóa cao 14 tầng thuộc sở hữu của Tổng công ty Cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam giao cho chi nhánh Thanh Hóa quản lý, sử dụng. Trong tòa nhà này có rất nhiều đơn vị tới thuê địa điểm để làm việc.

Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực dập tắt đám cháy và cứu những người bị mắc kẹt trong tòa nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy tòa nhà dầu khí, nhiều người bị mắc kẹt