Cán bộ thuế dàn hàng chặn khách quán ăn để đòi nợ thuế chủ quán

Bá Mạnh| 28/09/2016 20:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để thúc giục hộ kinh doanh nhanh chóng đóng thuế, một nhóm người của đội Thuế phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) đã dàn hàng ngang trước quán ăn của người này để mời khách của quán đi chỗ khác ăn.

Sự việc tưởng như đùa đó diễn ra vào sáng ngày 27/9, khi chị Phan Thị Thúy (30 tuổi) chủ quán Bò né Trường Tín (số 145, đường Nguyễn Huy Tự, phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) mở quán bán hàng thì có một nhóm người của đội Thuế phường Bắc Hà đến quán rồi dàn hàng ngang chặn khách vào đây để ăn sáng.

Bức xúc trước sự việc đó, chị Thúy đã chụp ảnh, quay video và đưa lên Facebook.

Trao đổi với PV, chị Thúy cho biết: Ngày 26/9, có cán bộ thu thuế tên Tuấn đến trao đổi với tôi là vào ngày mai sẽ có đoàn của đội thu Thuế phường Bắc Hà đến kiểm tra. Vì thế tôi cứ nghĩ là họ đến làm việc chứ không phải đến chặn khách như vậy.

Cán bộ thuế dàn hàng chặn khách quán ăn để đòi nợ thuế chủ quán

Ông Trần Mạnh Hùng - Đội trưởng đội thuế phường Bắc Hà

“Sau đó, vào 6h sáng ngày 27/9, khi tôi đang bán hàng thì có một nhóm 5 - 6 người của đội thuế phường Bắc Hà đến quán. Lúc mới đến, tôi ra mời họ vào quán uống nước nói chuyện nhưng họ không vào mà đứng ở ngoài đòi tiền thuế của tôi. Liền đó anh Trương Mạnh Hùng - Đội trưởng đội thuế phường Bắc Hà nói và yêu cầu tôi phải nộp đủ 12 triệu tiền thuế của 3 tháng 7-8-9 thì mới cho bán hàng, còn không thì sẽ mời khách về”  – chị Thúy bức xúc nói.

Hơn 10h cùng ngày, có 2 người của đội thuế lại vào quán và đề nghị chị Thúy phải nộp đủ tiền thuế để ngày mai bán hàng, đến chiều người đội thuế tiếp tục đến đòi chị phải nộp ngay trong ngày. Sợ việc làm ăn ảnh hưởng nên chị Thúy đã đi vay tiền để nộp ngay.

Lý giải việc chậm đóng thuế các tháng 7/8/9, chị Thúy nói: “vì tiền thuế từ tháng 6/2016 trở về trước, mỗi tháng quán phải nộp 1 triệu đồng nhưng ngày 19/7, đội thuế thông báo tăng lên 4 triệu đồng/tháng. Băn khoăn vì thuế đột ngột tăng lên quá cao nên giữa tháng 9, gia đình chị Thúy có làm đơn gửi đội thuế xin giảm nhưng vẫn chưa nhận được ý kiến hay văn bản trả lời”.

Cán bộ thuế dàn hàng chặn khách quán ăn để đòi nợ thuế chủ quán.

Trước đó, vào sáng ngày 27/9, người của đội thuế phường Bắc Hà đã dàn hàng ngăn khách vào quán của chị Thúy

Trao đổi với PV về vụ việc, ông Trần Mạnh Hùng - Đội trưởng đội thuế phường Bắc Hà thừa nhận và cho biết có việc người của đội thuế xuống quán ăn của chị Thúy, “Tuy nhiên chúng tôi không phải đuổi khách mà “thông cảm” với khách, nói rõ hiện nay chủ quán nợ thuế 3 tháng, chúng tôi nói nhẹ nhàng, tử tế với họ như thế”.

Cũng theo ông Hùng, đội chỉ “làm việc” khoảng 1 tiếng đồng hồ, sau đó quán không bán nữa. Đến chiều hôm qua chủ quán nộp đủ thuế nên hôm nay bán trở lại.

Ông Hùng khẳng định: Việc tăng thuế là dựa theo chủ hộ tự kê khai, tăng thuế như thế là đúng quy định vì tăng doanh thu đột biến 50%, hộ kê khai 100 triệu/1 tháng thì thuế tương đương là 4,5 triệu, khi xem xét mặt bằng chung thì đội thuế quyết định thu 4 triệu đồng/tháng.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ thuế dàn hàng chặn khách quán ăn để đòi nợ thuế chủ quán