Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố nhà thờ Công giáo tại đảo Jolo của Philippines

Trọng Bằng| 28/01/2019 21:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việt Nam ủng hộ Chính phủ Philippines trong các nỗ lực chống khủng bố và tin rằng nhưng kẻ chủ mưu của vụ tấn công sẽ bị trừng trị thích đáng”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh.

Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố nhà thờ Công giáo tại đảo Jolo của Philippines

Binh sỹ điều tra tại hiện trường vụ đánh bom kép tại nhà thờ ở Jolo, tỉnh Sulu, Philippines, ngày 27/1/2019

Ngày 28/1, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước vụ đánh bom kép vào nhà thờ Công giáo ở Sulu, Philippines ngày 27/1/2019, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: “Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố nhằm vào nhà thờ Công giáo tại đảo Jolo, tỉnh Sulu, Philippines ngày 27/1/2019 khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương".

"Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới Chính phủ, nhân dân Philippines và gia đình các nạn nhân. Việt Nam ủng hộ Chính phủ Philippines trong các nỗ lực chống khủng bố và tin rằng nhưng kẻ chủ mưu của vụ tấn công sẽ bị trừng trị thích đáng”, người phát ngôn nhấn mạnh.

Trước đó, được tin xảy ra vụ đánh bom khủng bố kép nhằm vào nhà thờ Công giáo tại đảo Jolo, tỉnh Sulu, Philippines vào sáng 27/1 khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương, ngày 28/1, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Philippines Rodrigo Roa Duterte.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Teodoro Lopez Locsin.

Sáng 27/1, một thiết bị tự chế đã được kích nổ bên trong nhà thờ Thiên chúa giáo tại thành phố Jolo của tỉnh Sulu, trong khi đó một quả bom khác đã phát nổ gần cửa ra vào của tòa nhà này.

Ít nhất 20 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công mà nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhận trách nhiệm.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố nhà thờ Công giáo tại đảo Jolo của Philippines