Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên

Nguyễn Chinh| 25/07/2015 15:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sỹ, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm các thương bệnh binh đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên (Hà Nam).

Đi cùng Phó Thủ tướng có Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, sinh hoạt cũng như tâm tư nguyện vọng của các thương bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm. Phó Thủ tướng đã đến thăm nơi ăn ở, sinh hoạt hàng ngày của họ, hỏi thăm công tác chăm sóc sức khỏe cũng như những hoạt động vui chơi giải trí cho các thương bệnh binh.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng và xây dựng đất nước. Phó Thủ tướng nhấn mạnh Đảng và Nhà nước luôn ghi nhớ công lao to lớn của các liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, các mẹ Việt Nam Anh hùng và những gia đình có công với cách mạng. Phó Thủ tướng chúc các thương bệnh binh đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên luôn sống vui khỏe, khắc phục khó khăn, vượt lên thương tật để sống có ích theo lời dạy của Bác Hồ "Thương binh tàn nhưng không phế".

Ghi nhận và biểu dương những việc làm trách nhiệm, mang tính nhân văn sâu sắc của các cán bộ, công chức, viên chức của Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Trung tâm phát huy thành tích đã đạt được, tiếp tục lao động sáng tạo, có hiệu quả, quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng tốt hơn nữa các thương bệnh binh trong thời gian tới. Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao và biểu dương sự quan tâm thực hiện tốt và đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ trong công tác chăm lo cho người có công của tỉnh Hà Nam.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên 20 chiếc ti vi. Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tặng Trung tâm 20 triệu đồng.

Ông Nguyễn Sỹ Lương, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy cho biết, hiện nay Trung tâm đang chăm sóc, điều trị cho 60 thương binh, bệnh binh nặng của 18 tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó thương binh cao tuổi nhất là 85 tuổi, ít tuổi nhất là 47 tuổi. Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, sự chăm sóc tận tình của các cán bộ, nhân viên Trung tâm, đời sống vật chất và tinh thần của các thương, bệnh binh ở Trung tâm luôn được bảo đảm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên