Lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ dự khai giảng năm học mới 2018-2019

Nhóm PV| 05/09/2018 14:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay, trong không khí vui tươi phấn khởi hơn 23 triệu học sinh, sinh viên trên cả nước đã dự lễ khai giảng năm học mới 2018-2019. Trong ngày khai trường, các đồng chí lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội đã tới dự, chung vui cùng các em.

Lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ dự khai giảng năm học mới 2018-2019

Giáo viên, học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú tại xã Đăk Hà chào đón Thủ tướng về dự Lễ khai giảng năm học 2018-2019. 

Sáng nay (5/9), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khai giảng năm học mới của Trường Phổ thông dân tộc nội trú tại xã Đăk Hà, huyện Tu Mơ Rông - huyện nghèo của tỉnh Kon Tum, nơi được ví von là “cổng trời” tại Tây Nguyên. 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng gửi tới các em học sinh, đặc biệt là học sinh vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn, thiên tai... những tình cảm thân thương nhất. Thủ tướng cho biết, cả nước hiện có 319 trường dân tộc nội trú, trong đó, ở Kon Tum có trường dân tộc nội trú tỉnh và tất cả các huyện. Điều này thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với con em đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em vùng sâu vùng xa để các em có điều kiện phát triển trong tương lai. “Chúng ta hiểu điều này để chúng ta phấn đấu, rèn luyện tốt hơn, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước, nhân dân, của thầy cô giáo”.

Thủ tướng cũng biểu dương, năm qua, tỉ lệ học sinh trong độ tuổi đi học đến lớp đầy đủ của trường đạt 98%. Năm học qua, trường có 98,7% học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông. Hai học sinh đỗ đại học nguyện vọng 1 và 30% học sinh được xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Nhắc đến một tấm gương người Ê Đê tại huyện Tu Mơ Rông đã trở thành tiến sĩ, Thủ tướng mong muốn các em học sinh phải có hoài bão, học tập để trở thành tiến sĩ, bác sĩ, kỹ sư, công nhân lành nghề, làm thầy giáo, cô giáo, hay làm người nông dân xuất sắc... Tại mảnh đất có cây sâm Ngọc Linh quý hiếm này Thủ tướng cho rằng chính các em học sinh mới là hạt giống quý báu nhất mà các thầy cô giáo, nhà trường đang ngày đêm vun trồng.

Thủ tướng yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương, nhà trường, phụ huynh bảo đảm điều kiện học tập, trước hết là sách giáo khoa, cho các em. Tăng cường trang bị dạy học, chứ không phải học chay, dạy chay. Tạo môi trường an toàn lành mạnh, thân thiện trong trường và ngoài xã hội. Bảo đảm dinh dưỡng cho các cháu, quản lý tốt bếp ăn. Nâng cao thể lực cho các em học sinh ngay tại nhà trường. Quan tâm bảo đảm nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn. Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm hành vi xâm phạm danh dự, nhân phẩm thầy cô giáo và học sinh.

Lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ dự khai giảng năm học mới 2018-2019

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại Lễ khai giảng tại Trường THPT Chu Văn An

Dự khai giảng tại Trường THPT Chu Văn An, Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn, phát huy truyền thống trường Bưởi - Chu Văn An, thầy và trò trường THPT Chu Văn An nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Các thầy dạy bảo tốt, các cháu học tập tốt, mọi người lao động tốt, cả trường đoàn kết tốt”.

Chủ tịch nước đề nghị nhà trường tập trung phát triển trí tuệ, thể chất, hình thành phẩm chất, năng lực công dân, phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh; kết hợp chặt chẽ giáo dục nhà trường với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có chuyên môn nghiệp vụ giỏi, nêu cao tinh thần trách nhiệm, khát vọng cống hiến, giữ vững ngọn lửa đam mê với sự nghiệp giáo dục.

Đồng thời mong muốn các em học sinh phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, nuôi dưỡng hoài bão, ý chí vươn lên, nỗ lực thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, để mai sau là những công dân tốt, tích cực góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ dự khai giảng năm học mới 2018-2019

Chủ tịch Quốc hội trao phần thưởng cho học sinh của trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong có thành tích xuất sắc được tuyển thẳng vào các trường đại học tại TPHCM

Dự Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 và vinh danh học sinh xuất sắc tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TPHCM, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng khi đến tham dự Lễ Khai giảng tại một ngôi trường có truyền thống, tiêu biểu của TPHCM và của cả miền Nam 

Chủ tịch Quốc hội vui mừng được biết, học sinh Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong đã tiếp nối được truyền thống của các thế hệ trước, không chỉ học giỏi mà là giỏi toàn diện với nhiều hoạt động Đoàn và phong trào sôi động thu hút học sinh tham gia. Nhà trường đã tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, tiếp cận các chương trình tiên tiến trên thế giới, tăng cường các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo cho học sinh. Bên cạnh việc duy trì thế mạnh trong các cuộc thi truyền thống, Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong cũng là đơn vị đi đầu trong phong trào học sinh nghiên cứu khoa học.

Trong không khí tươi vui của ngày hội khai giảng năm học mới, gửi tới các học sinh nhân ngày khai trường, Chủ tịch Quốc hội chúc: “Các cháu hãy bắt đầu năm học mới với niềm hứng khởi, say mê, giữ lại cho mình những phút giây đẹp nhất của tuổi học trò, vô tư bên người thân, thầy cô, bạn bè. Được học dưới một ngôi trường có bề dày thành tích trong đấu tranh, rèn luyện và học tập, các cháu hãy thắp tiếp ngọn lửa truyền thống học tập say mê, rèn luyện đạo đức và lối sống tốt để phục vụ nhu cầu của chính bản thân mình, giúp đỡ cho gia đình, trang bị cho mình hành trang đầu đời để trở thành những công dân có ích cho Thành phố, cho đất nước”.

Lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ dự khai giảng năm học mới 2018-2019

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trò chuyện với giáo viên và phụ huynh học sinh Trường tiểu học Thanh Trì

Sáng 5/9, trong không khí bắt đầu năm học mới 2018-2019, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tới dự lễ khai giảng Trường tiểu học Thanh Trì, nơi đang triển khai chương trình dạy hoà nhập cho hàng chục trẻ khuyết tật, tự kỷ, chậm phát triển.

“Đối với giáo dục phổ thông, xu thế quốc tế là không phân biệt đầu vào qua thi tuyển và có nhiều hình thức giảng dạy đa dạng, phù hợp với từn học sinh, tạo điều kiện cho trẻ khuyết tật”, Phó Thủ tướng trao đổi và đánh giá cao những kết quả mà trường tiểu học Thanh trì đạt được trong thực hiện dạy hoà nhập cho trẻ khuyết tật.

Phó Thủ tướng mong muốn nhân rộng mô hình này ra nhiều ngôi trường khác và đề nghị lãnh đạo quận Hoàng Mai tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để các trường học trên địa bàn quận tiếp tục triển khai dạy hoà nhập cho trẻ khuyết tật.

Lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ dự khai giảng năm học mới 2018-2019

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh trống khai giảng tại trường THPT Hai Bà Trưng, Vĩnh Phúc

Dự Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019 của Trường THPT Hai Bà Trưng, TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đề nghị tập thể thầy cô giáo, học sinh Trường THPT Hai Bà Trưng cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong dạy và học; chú trọng trang bị kiến thức toàn diện, đặc biệt là những kiến thức, kỹ năng mềm cho học sinh.

Cùng với đó, nhà trường cần tăng cường nền nếp, kỷ cương, dân chủ trong nhà trường; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường.

“Phải đặc biệt chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, trang bị kỹ năng sống và rèn luyện ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh”, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh.

Đồng thời, nhà trường cần tiếp tục đầu tư hiện đại hóa cơ sở vật chất theo hướng đồng bộ, hiện đại. Đặc biệt, cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo dục trung học.

Với học sinh trường THPT Hai Bà Trưng, Phó Thủ tướng mong muốn các em “hãy chuyên cần hơn nữa, sáng tạo hơn nữa trong học tập; chú trọng rèn luyện về đạo đức, thể chất, kỹ năng để phát triển toàn diện, trở thành những công dân ưu tú; góp phần xây dựng quê hương Vĩnh Phúc và Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu đẹp, phồn vinh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ dự khai giảng năm học mới 2018-2019