Tiếp tục những pha đấu chật vật của Djokovic và Nadal tại tứ kết Paris Masters

Tuyết Nhung| 07/11/2015 09:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cùng bước vào những trận đấu quyết định và vô cùng khó khăn trong lượt tứ kết giải Paris Masters, Djokovic vẫn chứng tỏ được bản lĩnh để gặp Wawrinka tại bán kết còn Nadal một lần nữa tiếc nuối khi chia tay mùa giải khá sớm.

Dù đang ở đỉnh cao phong độ nhưng Djokovic lại gặp một trận đấu khó khăn trước đối thủ đã thất bại 19 trong tổng số 21 lần gặp gỡ trước đó là Berdych. Ngay từ set thứ nhất đã diễn ra rất căng thẳng khi trải qua 12 game đấu, mỗi tay vợt đều bỏ lỡ 1 break-point và khiến họ phải bước vào loạt tie-break. Ở "màn đấu súng" này, tâm lý vững vàng cùng sự chính xác trong thời khắc quyết định giúp Djokovic thắng Berdych với tỉ số 7-3.

Tiếp tục những pha đấu chật vật của Djokovic và Nadal tại tứ kết Paris Masters

Djokovic đã thể hiện tâm lý thép và bản lĩnh vững vàng ở thời khắc quan trọng

Sang set 2, thế trận giằng co vẫn diễn ra giữa hạt giống số 1 và hạt giống số 5. Hai tay vợt vẫn cầm giao bóng cực tốt và lại một lần nữa, loạt tie-break diễn ra để phân định người thắng - kẻ thua. Nole bị mất mini-break trước ở ngay điểm đầu tiên nhưng đã cân bằng tỉ số 1-1 ở ngay điểm sau đó. Djokovic tưởng chừng sẽ giành lợi thế khi 2 lần vươn lên giành mini-break nhưng cả 2 lần, đối thủ người CH Czech của anh đều tỏ ra đầy bản lĩnh khi đòi lại minie-break để cân bằng tỉ số điểm 5-5.

Khi tỉ số điểm là 6-6, Berdych đã kết thúc pha đôi công bằng một cú dọc dây ghi điểm winner để vượt lên và có 1 set point trước Nole. Nhưng 2 tình huống đánh ra ngoài sân đáng tiếc liền sau đó đã khiến Berdych mất lợi thế. Đến điểm số thứ 17 trong loạt tie-break, khi tỉ số đang là 9-8 cho Djokovic, lẽ ra nhà ĐKVĐ Paris Masters có thể sớm kết thúc trận đấu nếu trọng tài không sai khi bắt lỗi một cú đánh chéo sân vẫn đưa bóng dính vạch của anh. Mặc dù vậy, sau khi đánh lại pha bóng đó, Berdych vẫn mắc lỗi đánh rúc lưới ở điểm số quyết định và trao chiến thắng cho Djokovic. Chung cuộc, sau 2 giờ 7 phút, Novak Djokovic đã đánh bại Tomas Berdych sau 2 loạt tie-break nghẹt thở (7-6 (7-3), 7-6 (10-8)) để tiến vào bán kết Paris Masters năm nay.

Bước qua vòng loại với nhiều trận đấu vất vả và trong vòng tứ kết này cũng không phải ngoại lệ khi Rafael Nadal đối mặt với tay vợt Stan Wawrinka. Nhưng lần này may mắn đã không mỉn cười với anh. Nadal nhập cuộc quyết tâm khi sớm giành break ở ngay lượt cầm giao đầu tiên của Wawrinka trong set 1. Tuy nhiên, Rafa không thể bảo toàn lợi thế và tiếp tục thất bại 8-10 ở loạt tie-break.

Tiếp tục những pha đấu chật vật của Djokovic và Nadal tại tứ kết Paris Masters

Rafael Nadal đã bỏ lỡ cơ hội tái đấu Djokovic ở bán kết và ra về trong trận tứ kết tại Paris Masters

Sự quyết tâm thôi là chưa đủ giúp "Ông vua sân đất nện" trở lại với hình ảnh bách chiến, bách thắng thuở nào. Vượt lên dẫn 5-2 và có tới 3 cơ hội giành set-point trong loạt tie-break, set 2 nhưng đều bỏ lỡ, Nadal ngậm ngùi chia tay giải đấu khi để đối thủ người Thụy Sỹ ngược dòng giành phần thắng 9-7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục những pha đấu chật vật của Djokovic và Nadal tại tứ kết Paris Masters