Novak Djokovic lần thứ 2 lên ngôi vô địch Giải quần vợt Mỹ mở rộng

P.V| 14/09/2015 11:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 14/9, Novak Djokovic đã đánh bại Roger Federer ở trận chung kết Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open 2015) để lần thứ 2 đăng quang ngôi vô địch giải đấu danh giá này.

Sáng 14/9 (theo giờ Việt Nam) tay vợt hạt giống số 1 Novak Djokovic đã gặp tay vợt hạt giống số hai Roger Federer ở trận chung kết Giải quần vợt Mỹ mở rộng. Đây là gần găp gỡ 42 của hai tay vợt hàng đầu thế giới.

Bước vào set đấu đầu tiên, tay vợt người Thuỵ Sĩ Roger Federer đã để mất break ở game thứ ba, và tiếp tục mất ở game thứ 7. Điều đó đã giúp Novak có cơ hội vượt lên và giành chiến thắng 6-4 ở ở set một.

Novak Djokovic lần thứ 2 lên ngôi vô địch Giải quần vợt Mỹ mở rộng

Novak Djokovic lần thứ hai đăng quang ngôi vô địch Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open 2015)

Sang set 2, tay vợt người Serbia Novak Djokovic liên tục gây sức ép trước Roger. Tuy nhiên, tay vợt hạt giống số 2 Roger Federer đã giành break quan trọng và có được điểm số quyết định để thắng lại với tỉ số 7-5.

Ở set 3, hay kỳ phùng địch thủ đều liên tiếp giành break trong thế trận ngang ngửa. Đến game thứ 9, Federer liên tục mắc lỗi, tạo cơ hội cho Novak giành lợi thế. Sau đó tay vợt người thuỵ Sĩ lại bỏ lỡ break point và chấp nhận thua với tỉ số 4-6.

Đến set 4, Roger Federer thi đấu không tốt để mất 2 break đầu và bị Novak vượt lên dẫn trước 5-2. Dù nỗ lực rút ngắn khoảng cách, nhưng tay vợt người Thuỵ Sĩ vẫn không đánh bại được đối thủ và chấp nhận thua Novak với tỉ số 4-6.

Sau 4 set đấu quyết liệt và gay cấn, Novak Djokovic đã đánh bại tay vợt Roger Federer với tỉ số chung cuộc 3-1 (6-4, 5-7, 6-4, 6-4) và đăng quang ngôi vô địch Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2015. Đây là lần đăng quang thứ hai của tay vợt người Serbia ở giải đấu danh giá này và là chức vô địch Grand Slam thứ 10 trong sự nghiệp của anh.

Phát biểu sau khi giành chiến thắng, Novak  nói: “ Trước hết tôi xin bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Roger. Anh ấy đã thi đấu tốt và tôi đã phải trải qua một trận đấu khó khăn. Anh ấy là đối thủ hay nhất nhưng tôi đã thi đấu tốt nhất có thể và đó là điều cần thiết để giành thắng lợi. Với tôi, đây là một buổi tối tuyệt vời, và kết quả này là nguồn động lực để tôi bước tiếp trong sự nghiệp của mình”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Novak Djokovic lần thứ 2 lên ngôi vô địch Giải quần vợt Mỹ mở rộng