Đánh bại Federer, Novak Djokovic lần thứ tư liên tiếp vô địch ATP Finals

M.N(TH)| 23/11/2015 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay (23/11), Novak Djokovic đã nhẹ nhàng hạ tay vợt người Thụy Sĩ Roger Federer 6-3, 6-4 ở trận chung kết ATP World Tour Finals để bước lên ngôi vô địch.

Tay vợt với biệt danh “Tàu tốc hành” Roger Federer bước vào trận chung kết trước tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic với khá nhiều kỳ vọng. Chính Federer đã giành chiến thắng trước Nole ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Stan Smith. Hai tay vợt hàng đầu cũng từng có 43 lần đối đầu và Federer 22 lần giành chiến thắng.

Đánh bại Federer, Novak Djokovic lần thứ tư liên tiếp vô địch ATP Finals

Novak Djokovic lần thứ 4 liên tiếp vô địch ATP World Tour Finals

Thực tế của trận chung kết đã diễn ra hoàn toàn ngược lại cho dù Roger Federer là tay vợt từng 6 lần đăng quang tại ATP Finals. Ngay ở set đầu tiên, Novak hai lần thắng trong bàn Federer cầm giao bóng. Và chỉ mất 40 phút, tay vợt người Serbia đã đánh bại FedEx với tỉ số 6-3.

Sang set 2, hai tay vợt đều bám đuổi sít sao, nhưng Novak Djokovic quá mạnh. Break thứ 3 của trận đấu đến với Djokovic sau lỗi giao bóng kép của Federer và cuối cùng tay vợt người Serbia đã giành chiến thắng 6-4.

Sau 80 phút thi đấu, Novak Djokovic dù không vượt trội so với Federer ở khả năng giao bóng, nhưng lại ít mắc lỗi đánh hỏng (14-31) và giành nhiều break hơn (tận dụng thành công 3/9 cơ hội so với 0/2 của FedEx). Sự chính xác gần như tuyệt đối của Nole khiến lối chơi tấn công lên lưới của Federer hoàn toàn bị vô hiệu hóa.

Với chiến thắng chung cuộc 6-3, 6-4, Novak Djokovic chính chức giành ngôi vô địch ATP World Tour Finals. Chiến thắng này đồng thời mang lại cho tay vợt người Serbia kỷ lục mới trong lịch sử 45 năm ra đời của giải đấu: trở thành người đầu tiên vô địch 4 năm liên tục (từ 2012 – đến nay).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại Federer, Novak Djokovic lần thứ tư liên tiếp vô địch ATP Finals