Nữ võ sĩ taekwondo Hoàng Hà Giang qua đời

PV(TH)| 08/12/2015 09:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối qua (7/12), tai nhà riêng ở chung cư Tôn Thất Thuyết (TP Hồ Chí Minh), cựu nữ võ sĩ taekwondo Hoàng Hà Giang đã ra đi ở tuổi 24.

Nữ võ sĩ Hoàng Hà Giang là cái tên quen thuộc với làng võ Việt Nam. Cô gái sinh năm 1991 đã từng giành HCB hạng 49kg ở Asiad năm 2006 tại Doha, Qatar khi mới 15 tuổi. Sau đó, vào các năm 2006 và 2008, Hoàng Hà Giang tiếp tục mang về cho taekwondo 2 HCV giải trẻ thế giới.

Nữ võ sĩ taekwondo Hoàng Hà Giang qua đời

Nữ võ sĩ Hoàng Hà Giang. Ảnh : N.K. (Tuổi trẻ)

Tuy nhiên, số phận đã quá khắc nghiệt với Hoàng Hà Giang. Trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc vào năm 2008, nữ võ sĩ trẻ đã mắc bệnh lupus ban đỏ và phải giải nghệ ở tuổi 17. Không chịu gục ngã, Hà Giang đã nỗ lực làm việc tại hồ bơi Vân Đồn, rồi làm thư ký ở Hội Taekwondo TP.HCM và cả dạy võ để có tiền chữa trị. Song song với đó, Hà Giang theo học khoa công nghệ truyền thông tại trường Arena.

Nhưng sự xui xẻo vẫn không buông tha cho Hà Giang khi tháng 10/2013, cô bị gãy chân sau tai nạn giao thông. Sau mọi nỗ lực chữa trị, Hà Giang tiếp tục đi làm đi học. Những tưởng mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp với cô thì cách đây hai tuần, Hà Giang đã phải nhập viện vì đau bụng và được các bác sĩ phẫu thuật do viêm ruột. Đáng buồn là do sức đề kháng không còn, Hà Giang đã yếu dần đi sau ca phẫu thuật và đến ngày 7/12, cô đã ra đi mãi mãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ võ sĩ taekwondo Hoàng Hà Giang qua đời