Khánh Thi, Chí Anh xin thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam

Minh Khang| 24/01/2019 14:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các kiện tướng dance sport Việt Nam Khánh Thi, Chí Anh cùng các “ngôi sao” của khiêu vũ thể thao Việt Nam Hồng Việt, Thu Trang... đang ấp ủ kế hoạch xin thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam.

Chiều 23.1, trong buổi gặp gỡ báo chí tại Hà Nội, những “ngôi sao” hàng đầu của khiêu vũ thể thao Việt Nam gồm: Chí Anh, Khánh Thi, Hồng Việt, Thu Trang...  đã thay mặt cho đông đảo VĐV, HLV trên cả nước cho biết họ đã gửi đơn lên Bộ Nội vụ, Bộ VHTDL, Tổng cục TDTT, Liên đoàn thể dục Việt Nam xin phép thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam, tách môn này ra khỏi Liên đoàn thể dục Việt Nam

Khiêu vũ thể thao (dancesport) là một trong số các môn thể thao được Liên đoàn thể dục Việt Nam quản lý cùng với Thể dục dụng cụ, thể dục nghệ thuật, aerobic. 

Khiêu vũ thể thao là môn xã hội hóa gần như 100%, hiện rất phát triển bởi nhu cầu tập luyện của người dân vô cùng lớn. Hàng năm có hàng ngàn VĐV tham dự hệ thống giải khiêu vũ thể thao quốc gia, các giải cấp tỉnh, thành mở rộng. Nhiều VĐV tự bỏ tiền túi để tham dự các giải đấu uy tín quốc tế.  

Khánh Thi, Chí Anh xin thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam

Chí Anh và Khánh Thi chia sẻ lý do muốn thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam

Theo ông Nguyễn Chí Anh - Trọng tài quốc tế, kiện tướng khiêu vũ thể thao thì việc thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao được ấp ủ từ lâu và là mong muốn của tất cả cộng đồng chơi môn này tại Việt Nam. Đặc biệt, trong thời gian gần đây khi khiêu vũ thể thao xảy ra nhiều sự cố chuyên môn, cụ thể ở lùm xùm tại Đại hội thể thao toàn quốc 2018 khiến cho việc thành lập liên đoàn riêng càng cấp thiết hơn bao giờ hết.

Cũng theo những chia sẻ của các kiện tướng khiêu vũ thể thao thì, Liên đoàn thể dục Việt Nam chưa đáp ứng được những kỳ vọng mà mà cộng đồng khiêu vũ thể thao mong đợi, đặt niềm tin. Cùng với sự phát triển ngày một lớn mạnh của khiêu vũ thể thao, tạo điều kiện cho môn thể thao này phát triển, hoạt động theo đúng thông lệ quốc tế, các kiện tướng đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng đề nghị cho phép tách môn khiêu vũ thể thao ra khỏi Liên đoàn thể dục VN để thành lập liên đoàn mới.

Theo các thông tin được cung cấp, ý tưởng thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam của Khánh Thi cùng các đồng nghiệp Chí Anh, Hồng Việt, Thu Trang... đang nhận được sự ủng hộ từ phía lãnh đạo Liên đoàn thể dục Việt Nam và Tổng cục TDTT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Thi, Chí Anh xin thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam