Cung ba dây ghi điểm kỷ lục nhưng chỉ giành HC đồng SEA Games

Theo vnexpress| 18/08/2017 15:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiến Cương – Kiều Oanh giành 159 trong tổng số 160 điểm ở nội dung cung ba dây đôi nam nữ tại SEA Games 29.

cung-ba-day-ghi-diem-ky-luc-nhung-chi-gianh-hc-dong-sea-games

Kiều Oanh - Tiến Cương giành số điểm cao ở trận tranh HC đồng.

Sáng 18/8, tuyển bắn cung Việt Nam bước vào nội dung cung ba dây đôi nam nữ. Hai cung thủ Việt Nam tham dự là Châu Kiều Oanh và Nguyễn Tiến Cương. Kiều Oanh trong hai ngày thi đấu trước đã đoạt hai HC bạc nội dung cung ba dây đơn nữ và đồng đội nữ.

Ở tứ kết, đôi Việt Nam thi đấu tốt và giành thắng lợi trước đôi Thái Lan Dhansarit/Kanyavee với điểm số 156 – 154 để vào bán kết.

Đụng cặp đôi chủ nhà Malaysia là Fatin Salleh/Mohda Mazuki, các cung thủ Việt Nam bỗng thi đấu dưới sức và chịu thua với điểm số 152-154 nên phải tranh HC đồng với đôi De La Crus/Cojuangco. 

Tại đây, hai cung thủ Việt Nam thi đấu như lên đồng. Xuyên suốt 16 mũi tên của bốn lượt bắn, Kiều Oanh và Tiến Cương bắn đến 15 mũi tên trúng điểm 10, duy nhất một tên trúng điểm 9. Vì thế, họ vượt qua đôi của Philippines với tỷ số 159–155 để giành HC đồng. Đây là chiếc HC thứ ba của đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 29.

Đôi của chủ nhà Malaysia Fatin Salleh/Mohda Mazuki giành HC vàng nhưng chỉ có điểm số 153-142 trước đôi Aung Ngeain/Ye Min Swe của Myanmar.

cung-ba-day-ghi-diem-ky-luc-nhung-chi-gianh-hc-dong-sea-games-1

Châu Kiều Oanh đã có ba HC SEA Games 29. Ảnh: Đức Đồng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cung ba dây ghi điểm kỷ lục nhưng chỉ giành HC đồng SEA Games