Man City hướng tới thị trường Trung Quốc

PV| 02/12/2015 09:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhóm các nhà đầu tư Trung Quốc đã mua 13% cổ phần của Man City (tương đương 265 triệu bảng). Điều này khiến Man City trở thành CLB giàu thứ 4 của châu Âu sau Real Madrid, Barcelona và M.U.

Việc chuyển nhượng cổ phần của CFG cho các nhà đầu tư Trung Quốc gồm hai tập đoàn China Media Capital (CMC) và CITIC Capital là kết quả của quá trình đàm phán kéo dài trong 6 tháng. Trong thông báo của công ty mẹ sở hữu Man City là City Football Group (CFG) cho biết, chủ tịch CMC là ông Ruigang Li cũng sẽ có một chân trong Hội đồng quản trị của City Football Group.

Man City hướng tới thị trường Trung Quốc

Man City hướng đến thị trường Trung Quốc

Một thông tin khá thú vị là vào năm 2009, Sheikh Mansour chỉ mất 265 triệu bảng để làm chủ sở hữu của Man City. Năm 2014, City Football Group được thành lập với mục đích đẩy mạnh sự phát triển bóng đá của Man xanh. Ngoài Man City, CFG còn có New York City, Melbourne City và một phần cổ phần của Yokohama F.Marinos.

Việc hợp tác với các nhà đầu tư Trung Quốc cho thấy Man City đang hướng đến thị trường đông dân nhất thế giới này. Bóng đá cũng là môn thể thao được ưu thích tại đây. Hiện số lượng người theo dõi Man City trên mạng xã hội Weibo khoảng 8 triệu lượt người.

Nói về mục đích của vụ hợp tác, Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak của CFG cho biết: “Bóng đá là môn thể thao được yêu thích trên thế giới và Trung Quốc cũng không phải ngoại lệ. Bóng đá có mức độ phổ biến tăng theo cấp số nhân ở Trung Quốc. Đây là con  ấn số ấn tượng và hứa hẹn nhiều tiềm năng cho các nhà đầu tư.”

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City hướng tới thị trường Trung Quốc