Liverpool "vô địch lượt đi" Premier League

Minh Anh| 15/12/2019 08:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với chiến thắng 2-0 trước Watford, Klopp cùng các học trò tiếp tục duy trì mạch thắng và bỏ xa các đối thủ bám đuổi, vững vàng vị trí đầu tiên Premier League 2019.

Sau khi thay HLV, Watford khởi đầu hứng khởi và chơi tự tin trước đội đầu bảng. Và thực sự dù xếp đầu bảng nhưng Liverpool đã không thể dễ dàng vượt qua Watford. 

Tuy nhiên, dù chơi kỉ luật là thế nhưng ở khâu dứt điểm cuối cùng đội bóng áo vàng lại tỏ ra quá tệ khi để tuột mất khá nhiều cơ hội ghi bàn. Ngược lại, Liverpool chơi không quá lấn lướt nhưng lại tỏ ra sắc sảo trong các pha phản công như thường lệ.

Điều gì đến cũng phải đến, phút 38 bộ ba Firmino, Mane và Salah phản công thần tốc. Salah là người nhận bóng cuối cùng, tiền đạo Ai Cập ngoặt bóng rất dẻo, loại bỏ hoàn toàn hậu vệ đối phương, dứt điểm vào góc xa khiến thủ thành Foster chỉ biết chôn chân nhìn bóng bay vào lưới. 

Liverpool

Bộ ba Firmino, Mane và Salah phản công thần tốc và mở tỷ số cho The Kop. Ảnh: Getty

Trong những phút còn lại của hiệp 1, Watford vẫn miệt mài tìm cơ hội nhưng The Kop vẫn lạnh lùng không hề có ý định chia điểm.

Dù mở tỷ số trước nhưng Liverpool muốn có thêm bàn thắng để chứng tỏ vị thế của mình trước một đội bóng đang đứng ở hạng chót cũng không phải quá dễ dàng. Mặc cho bộ ba tấn công của Liverpool liên tục có những pha tấn công nhưng Watford vẫn đứng vững. Công nghệ VAR cũng đã cứu họ ở một bàn thua khi Mane đã có pha làm bàn bằng đầu ở phút 30. Trọng tài quyết định Mane đã ở vào thế việt vị trước khi nhảy lên đánh đầu. Kết quả 1-0 vẫn được giữ nguyên.

Liverpool

VAR từ chối bàn thắng của Mane. Ảnh: Getty

Phải đợi đến phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu, Liverpool mới có bàn thắng thứ 2. Sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Salah có mặt đúng chỗ giật gót tinh tế đem về bàn thắng ấn định tỉ số của trận đấu. Có một trận thắng nhưng The Kop đã phải trả giá khi Wijnaldum đã gặp phải chấn thương gân khoeo và không thể tiếp tục thi đấu. HLV Klopp buộc lòng phải đưa Andy Robertson vào sân và đẩy Milner lên trám vào vị trí tiền vệ trung tâm trong phần còn lại của trận đấu.

Thắng không quá áp đảo, nhưng Liverpool đã có thứ mình cần, đó là 3 điểm để tiếp tục bỏ xa các đối thủ trên BXH Ngoại hạng Anh. Còn Watford dù vẫn không thể có một trận thắng, hòa sau chuỗi những trận thi đấu thất bại nhưng có lẽ họ đã tìm ra thế mạnh của mình. Hy vọng với vị cầm quân mới Watford sẽ sớm có một bộ mặt khác.

Với chiến thắng này, Liverpool đã tạm thời gia tăng khoảng cách với đội xếp thứ 2 (Leicester) lên 11 điểm. Do lượt đi chỉ còn lại 2 lượt trận nữa nên thầy trò Klopp đã vô địch lượt đi một cách thuyết phục.

Liverpool

Leicester mất điểm trên sân nhà

Ngôi đầu bảng đã không thể thay thế và sự cạnh tranh chỉ đến các vị trí ở top 5. Đứng ở vị trí thứ 2, Leicester cần có một trận thắng để gia tăng khoảng cách với Man City cũng như Chelsea. Nhưng đây thực sự là vòng thi đấu quá tồi tệ của các "ông lớn".

Leicester và Norwich nhập cuộc cởi mở. Những pha ăn miếng trả miếng sớm xuất hiện. Đội khách cho thấy sự chuẩn bị kĩ lưỡng cho trận này và chơi ấn tượng. Phút 26, Pukki thoát xuống và dứt điểm quyết đoán mở tỷ số. Bị dẫn bàn, "Bầy cáo" dồn lên mạnh mẽ. Gần cuối hiệp 1, đội chủ sân King Power cũng được hưởng niềm vui khi Vardy đánh đầu khiến thủ môn Tim Krul đưa bóng về lưới nhà, gỡ hòa 1-1 cho Leicester.

Liverpool

Đáng tiếc ngay sau đó, Leicester bị tổn thất lực lượng khi tiền đạo Kelechi Iheanacho phải rời sân. Sơ đồ 4-3-1-2 ban đầu được Rodgers chuyển sang 4-4-1-1, với một mình Vardy chơi cao nhất. Vardy tỏ ra đơn độc và hàng công Leicester thiếu nhiều đi sự sáng tạo. Cuối cùng Leicester bị Norwich cầm hòa 1-1 và dừng chuỗi thắng ở con số 10 trận, tính riêng tại Ngoại hạng Anh là 8.

Dù bị cầm hòa, Leicester vẫn có được một điểm còn Chelsea đành chịu thất bại cay đắng trên sân nhà dù họ là đội chơi lấn lướt. Là đội giao bóng trước, những vị khách Bournemouth nhập cuộc mà không có chút e dè nào. Điều này có phần làm cho Chelsea bất ngờ và phải chịu cú dứt điểm đầu tiên từ đội bóng đỏ đen.

Phút thứ 3, Fraser đi bóng và dứt điểm từ bên cánh phải nhưng Kepa đã xuất sắc cản phá. Không lâu sau, Chelsea có câu trả lời khi Mount có pha 1 đối 1 với Ramsdale nhưng thủ môn Bournemouth đã chơi xuất sắc. Chelsea dần lấy lại thế trận và dồn ép đội khách về phần sân của họ. Tuy nhiên, những cú dứt điểm của Emerson và Abraham chưa đủ khó để đánh bại hàng thủ Bournemouth. 

Liverpool

Tấn công dữ dội, Chelsea thua cay đắng

Sang hiệp 2, Chelsea trở lại trận đấu một cách chậm rãi thay vì tấn công dồn dập như trong hiệp 1. Họ dần lấy lại thế trận nhưng Bournemouth vẫn có những pha phản công cực kỳ nguy hiểm. Phút 66, Joshua King có pha rê bóng tốt và căng ngang cực thuận lợi vào vòng cấm nhưng đồng đội của cầu thủ này lại không chạm được vào bóng.

Bất ngờ đã đến ở phút 85, Gosling móc bóng kỹ thuật qua đầu của Kepa. Ban đầu bàn thắng không được công nhận nhưng sau 2 lần xem VAR, các trọng tài xác định Gosling không việt vị. Có bàn dẫn trước, Bournemouth chơi hưng phấn và khiến Chelsea phải chịu sức ép đáng kể.

Liverpool

Gosling trở thành người hùng khi đem về chiến thắng cho Bournemouth. Ảnh: Getty

Hiệp 2 có 5 phút bù giờ, Chelsea đã có tình huống dứt điểm từ xa của Kovacic nhưng như vậy là chưa đủ để đánh bại Ramsdale, người chơi rất hay trong trận đấu này. Trận đấu kết thúc với thất bại thuộc về Chelsea dù họ là đội chơi hay hơn trong phần lớn thời gian.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool "vô địch lượt đi" Premier League