Cơn mưa bàn thắng, U23 Thái Lan cụ thể hoá tham vọng giành vé dự Olympic Tokyo 2020

Minh Anh| 08/01/2020 23:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thầy trò HLV Akira Nishino đã có lời giải cho một ẩn số mang tên U23 Bahrain bằng trận thắng đầy thuyết phục trên sân nhà. Đây là lời khẳng định của U23 Thái Lan trong tham vọng giành tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020 sắp tới.

Trước khi vào thi đấu chính thức, kết quả của loạt trận giữa U23 Thái Lan vs U23 Bahrain là khó có thể đoán trước. Một U23 Bahrain đang là một ẩn số rất lớn tại VCK U23 châu Á 2020. Còn U23 Thái Lan đã có một màn trình diễn phải nói là thất vọng tại SEA Games 30. Dù HLV Akira Nishino đã có những tuyên bố rất thẳng thắn nhưng người hâm mộ vẫn cần ông chứng minh bằng chiến thắng cụ thể.

Cơn mưa bàn thắng, U23 Thái Lan cụ thể hoá tham vọng giành vé dự Olympic Tokyo 2020

HLV Akira Nishino muốn chứng minh quyết tâm với CĐV Thái LAn bằng trận thắng đầu tiên.

Rơi vào bảng đấu với sự hiện diện của U23 Bahrain, U23 Iraq và U23 Australia, rõ ràng những khó khăn rất lớn đang chờ đợi đội tuyển U23 Thái Lan. Hiểu rõ được vấn đề, thầy trò HLV Akira Nishino đã có những chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đầu tiên vào ngày 8/1.

HLV Akira Nishino đã chia sẻ với AFC về mục tiêu của U23 Thái Lan tại giải đấu sắp tới trên sân nhà. Chiến lược gia người Nhật Bản cho biết:

"Giải đấu sắp tới có ý nghĩa rất quan trọng với mọi đội bóng tham dự khi đây cũng là vòng loại cho Olympic Tokyo 2020. Chính vì vậy đây sẽ là cơ hội tốt để U23 Thái Lan thử thách chính bản thân mình. Đây cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ tích lũy thêm kinh nghiệm và chuẩn bị cho tương lai phía trước.

Cơn mưa bàn thắng, U23 Thái Lan cụ thể hoá tham vọng giành vé dự Olympic Tokyo 2020

Hiệp 1 dù khá khó khăn nhưng U23 Thái Lan vẫn có bàn mở tỷ số trước. (ảnh: zing.vn)

Cơ hội để chúng tôi giành vé tới Olympic là rất nhỏ khi chỉ có 3 đội mạnh nhất mới nhận được vinh dự này. Tất cả các đối thủ trong bảng đều giỏi hơn Thái Lan, nhưng chúng tôi sẽ tập luyện chăm chỉ và sẽ cho họ thấy những gì là tốt nhất ở giải đấu tới đây. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức có thể vì dù nhỏ nhưng không phải là không có cơ hội cho Thái Lan".

Về phía đội tuyển U23 Bahrain, họ chính là đội bóng vừa có trận giao hữu với đội tuyển U23 Việt Nam. Đại diện đến từ Tây Á đã giành chiến thắng trước thầy trò HLV Park Hang Seo với tỷ số 2-1, trong một trận đấu mà họ đã tận dụng cơ hội rất tốt. Điểm mạnh của U23 Bahrain chính là những pha xuống biên với nền tảng thể lực dồi dào từ các cầu thủ chạy cánh.

Cơn mưa bàn thắng, U23 Thái Lan cụ thể hoá tham vọng giành vé dự Olympic Tokyo 2020

U23 Thái Lan đã có một trận đấu vô cùng thăng hoa.

Thế nhưng một thế trận bất ngờ đã xảy ra. Trong hiệp 1, U23 Thái Lan đã khá khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Ammar Mohamed. Nhưng với sự cổ vũ náo nhiệt của CĐV nhà đội chủ nhà vẫn đẩy đội hình lên tấn công mạnh mẽ và Suphanat Mueanta đã có pha tấn công ở tốc độ cao đã xuyên thủng hàng phòng ngự của U23 Bahrain.

Trong những phút cuối cùng trong hiệp 1 cả U23 Thái Lan vs U23 Bahrain đều có những cơ hội nhưng vẫn chưa có thêm bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, bị dẫn trước các cầu thủ Bahrain dâng rất cao đội hình để tấn công. Chính điều này đã khiến họ phải nhận một trận thua đậm.

Ở ngay phút thứ 47, pha đi bóng kỹ thuật của Supachok Sarachart bên cánh phải và một cú dứt điểm trong góc hẹp đã nâng tỉ số lên 2-0 cho U23 Thái Lan. Sau đó là cú đúp của Suphanat Mueanta ở phút thứ 79. Đến thời điểm này U23 Bahrain đã thực sự vỡ trận khi chỉ với tình huống tấn công đơn giản Jaroensak đã nâng tỷ số trận đấu lên 4-0.

Cơn mưa bàn thắng, U23 Thái Lan cụ thể hoá tham vọng giành vé dự Olympic Tokyo 2020

U23 Bahrain đã thực sự vỡ trận.

Khi đã có trong tay chắc chắn một trận thắng HLV Akira Nishino rút dần những cầu thủ quan trọng và đưa những nhân tố mới vào sân thay người. Dù vậy, U23 Bahrain vẫn không thể có một bàn thắng danh dự mà còn phải nhận thêm một bàn thua khi cầu thủ mới vào sân Jaroensak đã ghi bàn ấn định tỷ số 5-0 cho đội chủ nhà.

Sau trận đấu, U23 Bahrain không còn là ẩn số và U23 Thái Lan cũng đã có một chiến thắng đúng lúc để chứng minh với CĐV và cũng là cách để họ tạo ra cách biệt an toàn với những đội ở phía sau khi có tới 5 bàn thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơn mưa bàn thắng, U23 Thái Lan cụ thể hoá tham vọng giành vé dự Olympic Tokyo 2020