“Bayern cần phải kiên nhẫn và ghi bàn”

M.N| 12/05/2015 09:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bayern Munich đã để thua Barcelona 0-3 ở trận lượt đi bán kết Champions League và trước trận lượt về, HLV Pep Guadriola nói rằng, Hùm xám cần phải ghi bàn và kiên nhẫn để chờ cơ hội lội ngược dòng.

Chiến lược gia của Bayern đã rất thất vọng với kết quả thua ba bàn không gỡ ở trận lượt đi. Tuy nhiên, việc từng lội ngược dòng ở tứ kết vẫn mang lại cho các CĐV của Hùm xám niềm hy vọng lịch sử sẽ được lặp lại. Phát biểu trước trận đấu, HLV Pep Guardiola nói: “Đối thủ của Bayern là một trong những đội bóng tốt nhất trong 15 năm qua. Vì vậy, bạn không thể biết điều gì sẽ có thể xảy ra. Tuy nhiên, Bayern cần phải ghi bàn và làm hết những gì có thể. Tôi không mong đợi một chiến thắng đậm như với Porto (6-1) nhưng Bayern phải kiên nhẫn để mang về chiến thắng, bởi trận đấu sẽ không dễ dàng giải quyết chỉ trong 20 hay 25 phút thi đấu”.

Nhà cầm quân của Bayern cho rằng, các cầu thủ Bayern cần phải có sự tỉnh táo khi thi đấu cùng với quyết  tâm cao độ mới có hy vọng giành chiến thắng. Dù vậy ông vẫn tự tin: “Chúng tôi là Bayern và tôi không bao giờ nghĩ rằng chúng tôi không có cơ hội đi tiếp. Cá nhân tôi sẽ làm hết sức mình vì điều này. Dĩ nhiên, cuộc sống vẫn không thay đổi nếu chúng tôi không giành chiến thắng, nhưng tôi hy vọng điều đó sẽ không xảy ra”.

“Bayern cần phải kiên nhẫn và ghi bàn”

HLV Pep Guadriola (trái) và HLV Luis Enrique

Còn HLV Luis Enrique của Barcelona vẫn tỏ ra thận trọng dù có lợi thế tới ba bàn dẫn trước :“Tôi không mong đợi đó sẽ là một trận đấu điên rồ. Barca muốn có bóng và tạo ra cơ hội cũng giống như Bayern. Chính vì vậy, chúng tôi cần phải tập trung vào việc tấn công và phòng ngự, bởi nếu chỉ tập trung vào phòng ngự, Barca sẽ không có cơ hội ghi bàn.”

Chiến lược gia của Barca thận trọng là không thừa bởi đối thủ là Bayern và cả hai HLV đã từng hẹn gặp nhau tại Berlin ở trận chung kết. Thực tế điều đó đã không xảy ra và chỉ còn một trong hai đội sẽ giành quyền đi tiếp. Tất nhiên, nhà cầm quân của Barcelona muốn đội bóng của mình vào chung kết. Để làm được điều này, theo ông: ”Barca cần phải bình tĩnh khi thi đấu trước Bayern và không cho họ quá nhiều cơ hội. Trên sân nhà, Bayern có sự ủng hộ của các CĐV, vì vậy Barca cần giữ bóng và tạo được càng nhiều cơ hội càng tốt. Điều quan trọng là kết quả cuối cùng của trận đấu và tôi mong đợi đó sẽ là một kết quả tốt với Barca”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Bayern cần phải kiên nhẫn và ghi bàn”