Những vụ án tồi tệ nhất trong lịch sử (Phần 6): Cái chết đau đớn của nữ y tá xinh đẹp nổi tiếng nước Úc

Hoàng Hà| 26/12/2014 09:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Anita Cobby là một cô gái xinh đẹp, sống chan hòa với đồng nghiệp, nhưng cô đã bị sát hại rất dã man bởi những tên mặt người dạ thú.

Anita Lorraine Cobby, 26 tuổi, là y tá tại Sydney Hospital. Cô từng đoạt danh hiệu Hoa hậu từ thiện các vùng ngoại ô khu vực miền tây. Nhưng, Anita không đi theo con đường người mẫu chuyên nghiệp mà cô theo nghiệp của mẹ trở thành nữ y tá làm việc tại Bệnh viện Sydney, Australia.

Tại đây, Anita đem lòng yêu thương John Cobby, một nam y tá đẹp trai lớn hơn cô 3 tuổi. John và Anita là đồng nghiệp, họ có cùng sở thích xem phim, nghe nhạc và cùng học với nhau.

Hai người kết hôn vào tháng 3/1982, nhưng cuộc sống gia đình không mấy suôn sẻ, năm 1985 họ quyết định ly dị. Anita trở về sống với cha mẹ ở Blacktown và tiếp tục công tác tại Bệnh viện Sydney.

Những vụ án tồi tệ nhất trong lịch sử (Phần 6): Cái chết đau đớn của nữ y tá xinh đẹp nổi tiếng nước Úc

Cô y tá xinh đẹp từng  là Hoa hậu từ thiện 

Cô đắm mình vào công việc để quên đi cuộc hôn nhân tan vỡ và gần như chẳng bao giờ quan tâm đến giờ giấc làm việc. Khi phải làm việc trễ buổi tối, cô thường điện thoại cho cha đến đón tại trạm xe lửa Blacktown. Và bất kể giờ nào, ông Garry Lynch cũng sẵn sàng đi đón con gái.

Nhưng sự việc chẳng lành đã xảy ra vào lúc 5 giờ chiều ngày 2/2/1986, Anita Cobby cùng hai nữ y tá Lyn Bradshaw và Elaine Bray, đi đến nhà hàng Lebanese ở Redfern ăn cơm chiều. Sau bữa ăn chiều đó, Lyn chở Anita đến trạm Central Railway đón xe lửa về nhà. Ngoại trừ những kẻ giết người, đó là thời gian cuối cùng mọi người nhìn thấy Anita Cobby còn sống.

Buổi tối chủ nhật định mệnh đó, Anita không gọi điện thoại cho cha đi đón, cô quyết định đi bộ về nhà. Khi không thấy con gái gọi điện thoại ra đón, ông Garry Lynch không lo lắng gì, vì Anita là người hiểu biết và rất có trách nhiệm. Hơn nữa, cô thường làm việc rất trễ và ở lại đêm với các đồng nghiệp trong thành phố.

Tuy nhiên, buổi trưa hôm sau nữ y tá trực từ Bệnh viện Sydney điện thoại hỏi sao Anita không đi làm, ông Garry bắt đầu lo và điện thoại đi khắp nơi nhưng không có kết quả. Đến chiều tối, ông quyết định báo cho cảnh sát Blacktown về việc con gái ông bị mất tích.

Thứ ba ngày 4/2/1986, ông John Reen kinh hoàng phát hiện xác của một cô gái trẻ, trong tình trạng khoả thân ở nông trại Boiler Paddock của mình. Ngay sau đó, cảnh sát nhanh chóng tới hiện trường và phát hiện đó chính là thi thể của Anita Lorraine Cobby.

Theo điều tra, Anita Cobby bị hãm hiếp nhiều lần và bị đánh đập hết sức tàn nhẫn, trên người có nhiều vết thâm tím, cổ bị cắt. Cảnh sát địa phương thành lập đội đặc nhiệm gồm nhiều nhân viên điều tra giỏi, giàu kinh nghiệm để tìm kiếm hung thủ.

Cuộc lục soát nông trại Boiler Paddock được tiến hành, nhưng không thu được kết quả. Đội đặc nhiệm quyết định, kiểm tra hàng trăm kẻ tội phạm trong khu vực, trong đó đặc biệt chú ý đến những kẻ phạm tội tình dục nhưng cũng không có manh mối nào.

Và manh mối đầu tiên xuất hiện, những người dân sống cách trạm xe lửa Blacktown không xa cho biết vào khoảng 21h, ngày 2/2/1986, họ nghe thấy một tiếng hét rất lớn và liền chạy ra ngoài.

Họ nhìn thấy một người đàn ông trong chiếc xe Holden Kingswood, một phụ nữ có mái tóc màu sẫm vùng vẫy, la hét dữ dội trong khi chiếc xe không bật đèn vội vã lao đi.

Hai ngày sau khi tìm thấy thi thể của Anita Cobby, chính quyền New South Wales quyết định treo giải thưởng 50.000USD cho những ai cung cấp thông tin về những kẻ giết chết cô gái. Mặc dù, có rất nhiều cuộc điện thoại gọi đến, nhưng không mang lại kết quả.

Những vụ án tồi tệ nhất trong lịch sử (Phần 6): Cái chết đau đớn của nữ y tá xinh đẹp nổi tiếng nước ÚcNhững vụ án tồi tệ nhất trong lịch sử (Phần 6): Cái chết đau đớn của nữ y tá xinh đẹp nổi tiếng nước ÚcNhững vụ án tồi tệ nhất trong lịch sử (Phần 6): Cái chết đau đớn của nữ y tá xinh đẹp nổi tiếng nước Úc

Chân dung 3 kẻ giết cô y tá Anita Cobby

Công việc điều tra tưởng chừng đi vào ngõ cụt, nhưng vào ngày thứ 3, 11/2, cảnh sát nhận được cuộc gọi của 1 người đàn ông. Ông ta nói có tin tức về kẻ giết người, nhưng không dám trình báo vì sợ bị trả thù.

Theo lời khai của ông này thì John Travers và 2 kẻ tội phạm khác, Mick Murdoch và Les Murphy, lấy cắp một chiếc xe ôtô vài ngày trước khi xảy ra vụ giết người và sơn chiếc xe này thành màu xám.

Ông này còn cho biết, Travers nổi tiếng về cách hành xử thô bạo với phụ nữ. Cùng lúc đó, một người dân đã cung cấp một số địa chỉ mà John Travers hay lui tới.

Theo thông tin được cung cấp, cảnh sát đã đột kích vào một ngôi nhà gần Wentworthville, họ tìm thấy John Travers và Mick Murdoch đang ngủ trên giường. Chúng thừa nhận đã ăn cắp chiếc xe, nhưng phủ nhận việc giết hại Anita Cobby.

Cùng thời gian đó, cảnh sát cũng bắt giữ Les Murphy trong căn nhà ở Doonside, cách Wentworthville không xa. Murphy thú nhận đã tham gia vụ trộm chiếc xe, nhưng phủ nhận không dính líu đến cái chết của Anita Cobby.

Les Murphy và Mick Murdoch bị kết tội trộm xe và được tại ngoại. Tuy nhiên, cảnh sát đã bí mật theo dõi chúng với hy vọng tìm ra nơi cất giấu chiếc xe mất cắp. Trong khi đó, John Travers bị giam giữ vì bị tình nghi gây ra nhiều vụ xâm hại tình dục trong khu vực, trong đó có vụ hiếp dâm một cô gái trẻ ở Toongabbie, 8 tháng trước, đó là một người thăm nuôi cô Miss X.

Được sự thuyết phục của cảnh sát, cô Miss X đồng ý giúp họ bẫy Travers. Được gắn máy ghi âm trong người, cô Miss X hỏi hắn về việc bắt cóc và giết hại Anita Cobby và Travers đã kể lại tất cả. Hắn khoe cách mà cả nhóm tiến hành bắt cóc Anita Cobby, hãm hiếp, đánh đập và cuối cùng là cắt cổ nạn nhân thế nào.

Những vụ án tồi tệ nhất trong lịch sử (Phần 6): Cái chết đau đớn của nữ y tá xinh đẹp nổi tiếng nước Úc

Ngôi mộ tưởng nhớ Anita Cobby tại New South Wales

Căn cứ vào lời khai, cảnh sát tiến hành bắt giữ Les Murphy và Mick Murdoch. Hai tên đồng bọn khác của chúng là Mick và Gary Murphy cũng bị bắt giữ ngay sau đó tại một ngôi nhà ở Tari Way, Glenfield, một vùng ngoại ô cách Blacktown 22km về phía Nam.

Theo lời khai của các bị cáo, buổi chiều chủ nhật ngày 2/2/1986, bọn chúng uống rượu say tại khách sạn Doonside. Sau đó, cả 5 tên cùng leo lên chiếc xe mà Travers lấy cắp một tuần trước, với ý định giật túi xách của một phụ nữ lấy tiền đổ xăng, đang đi thì chúng nhìn thấy Anita đi bộ một mình trên đường Newton, với chiếc túi xách đeo trên vai.

Bọn chúng liền dừng xe trước mặt Anita Cobby, Travers và Mick Murdoch nhảy xuống bắt cô gái lên xe, sau đó, chúng thay nhau hãm hiếp, đánh đập tàn bạo cô gái.

Sau khi thỏa mãn cơn thú tính, chúng kéo Anita qua hàng rào kẽm gai của nông trại Boiler Paddock và để mặc cô gái thoi thóp thở trên bãi cỏ. Tuy nhiên, sự việc không dừng lại ở đó lo sợ cô gái không chết sẽ tố cáo, bọn chúng quay lại và cắt cổ nạn nhân để bịt đầu mối.

Vào 16/6/1987, với các bằng chứng có được, tòa án đưa vụ việc ra xét xử. Do luật của bang New South Wales không áp dụng án tử hình, nên cuối cùng mỗi tên bị kết án tù chung thân và trong tập hồ sơ của chúng đều được đóng dấu “Không bao giờ được thả”.

Hiện chúng đang bị giam giữ trong các nhà tù được bảo vệ nghiêm ngặt ở bang New South Wales.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những vụ án tồi tệ nhất trong lịch sử (Phần 6): Cái chết đau đớn của nữ y tá xinh đẹp nổi tiếng nước Úc