Những vụ án tồi tệ nhất trong lịch sử ( Phần 5): Cái chết của nữ diễn viên đa tài Adrienne Shelly

Hoàng Hà| 24/12/2014 08:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Adrienne Shelly một diễn viên đa tài, nhưng số phận ngắn ngủi.

Adrienne Shelly diễn viên, đạo diễn và biên kịch người Mỹ (24/6/1966 – 01/11/2006). Cô sinh ra để giành cho những con người yêu thích điện ảnh độc lập. Cô được ví như Brigitte Bardot (nữ diễn viên nổi tiếng người Pháp thập niên 50) thông minh, hài hước và có phong cách diễn xuất rất gợi cảm.

Adrienne Shelly được công chúng biết tới qua hai bộ phim đầu tiên của đạo diễn người Mỹ Hal Hartley là The Truth Unbelievable (1989), và Niềm tin (1990). Hal Hartley cũng là người đầu tiên dẫn dắt Shelly đến với điện ảnh độc lập. Từ đây, cô bắt đầu tự viết kịch bản và vừa làm đạo diễn vừa là diễn viên chính trong bộ phim “Waitress”.

“Waitress” như một bản hoà tấu nhiều cung bậc, có khoảnh khắc chân thành của tình bạn, có nốt lặng yên bình của tình mẫu tử và có cả những lúc thăng trầm của cuộc sống, của niềm tin hy vọng.

Và không thể thiếu những giai điệu ngọt ngào, lãng mạn của tình yêu đôi lứa. Với tất cả tâm huyết ấy, Shelly kỳ vọng rất nhiều vào đứa con tinh thần của mình. Cô gửi bộ phim đến hội đồng thẩm định LHP Sudance và đang trong thời gian chờ phúc đáp thì bi kịch xảy ra.

Những vụ án tồi tệ nhất trong lịch sử ( Phần 5): Cái chết của nữ diễn viên đa tài Adrienne Shelly

Đứa con tinh thần Waitress của Adrienne Shelly

Khoảng 17h45, 01/11/2006, người ta tìm thấy cô treo cổ bằng một tấm ga trải giường trong bồn tắm của căn hộ ở Greenwich Village. Ban đầu, mọi người đều cho đó là một vụ tự tử, nhưng sau khi đến căn hộ, họ thấy cửa trước được mở khóa. Cảnh sát cho biết vụ án có nhiều nghi vấn, một cuộc khám nghiệm tử thi được thực hiện vào ngày hôm sau.

Các thành viên trong gia đình và bạn bè của cô cũng hoài nghi về vụ tự tử. Họ nói, sự nghiệp kinh doanh của cô đang phát triển mạnh, cô ấy là một người mẹ hạnh phúc với cô con gái 3 tuổi và người chồng thành đạt. Cô sẽ không bao giờ tự lấy đi mạng sống của chính mình. Chồng của Shelly, ông Ostroy cho biết ví của Shelly bị mất tiền. Ông cũng bác bỏ cáo buộc cô tự tử.

Ngày 06/11/2006, sau vài ngày điều tra, cảnh sát bắt giữ 1 công nhân xây dựng tên Diego Pillco (19 tuổi) người Ecuador, một người nhập cư bất hợp pháp. Hắn thú nhận đã giết chết Shelly khi cô phàn nàn về tiếng ồn, do hắn gây ra trong căn hộ ở bên dưới. Pillco thừa nhận, hắn "đã có một ngày tồi tệ”.

Ngày 14/2/2008, Diego Pillco thú nhận tội lỗi của mình. Nhưng, trái với câu chuyện ban đầu, thực tế Shelly không phàn nàn về tiếng ồn, mà cô bắt gặp Pillco đột nhập và ăn cắp tiền của cô. Khi ấy, cô đã cố gắng gọi cho cảnh sát, nhưng hắn giằng lấy điện thoại và bịt miệng cô lại.

Khi Shelly ngất đi, Pillco quấn tấm ga trải giường xung quanh cổ và treo cô lên như một vụ tự tử. Tại tòa, Pillco tuyên bố hắn không biết Shelly vẫn còn sống khi hắn treo cổ cô, nhưng sau đó, hắn thừa nhận đã làm cô nghẹt thở rồi cố tình treo cổ để giống như cô ấy tự tử.

Qua giám định pháp y, các bác sĩ pháp y khẳng định, Shelly vẫn còn sống khi bị treo cổ. Pillco đã bị kết án 25 năm tù vào ngày 6/3/2008.

Những vụ án tồi tệ nhất trong lịch sử ( Phần 5): Cái chết của nữ diễn viên đa tài Adrienne Shelly

Nữ diễn viên, đạo diễn và biên kịch xinh đẹp Adrienne Shelly

Sau khi bản án được tuyên, chồng của Shelly, cùng với các thành viên trong gia đình cho biết, họ sẽ không bao giờ tha thứ cho Pillco. Chồng Shelly đã kiện nhà thầu Bradford nơi thuê Pillco làm việc, nhưng ngày 07/7/2011, vụ kiện bị thẩm phán Louis York bác bỏ. Tòa án xác định, nguyên đơn đã không trình bày đầy đủ căn cứ pháp lý để cáo buộc Bradford phải chịu trách nhiệm về tội ác xấu xa của Pillco.

Sau cái chết của vợ, Ostroy thành lập “Adrienne Shelly Foundatio”, một tổ chức phi lợi nhuận nhằm thực hiện các hoạt động trao học bổng, trợ cấp sản xuất, hoàn thiện các quỹ và tiền sinh hoạt phí, thông qua quan hệ đối tác với các tổ chức học tập và làm phim NYU , Đại học Columbia, Viện Sundance, Viện phim Tribeca và Liên hoan phim Nantucket.

Một trong những người được nhận trợ cấp từ quỹ này đó là Cynthia Wade – người giành giải Oscar năm 2008 cho “Freeheld”- một bộ phim tài liệu ngắn. Đặc biệt, quỹ đã giúp đỡ và nhiệt tình “phản đối bạo lực đối với phụ nữ".

Ostroy cũng là người dẫn đầu các hoạt động, để xây dựng đài tưởng niệm cho vợ. Ngày 03/8/2009, đài tưởng niệm dành riêng cho Adrienne Shelly Garden được hoàn thành, phía Đông Nam Abingdon Square Park, New York. Đài tưởng niệm đối diện với 15 Abingdon Square, tòa nhà nơi Shelly chết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những vụ án tồi tệ nhất trong lịch sử ( Phần 5): Cái chết của nữ diễn viên đa tài Adrienne Shelly