Malaysia công bố hình ảnh “chủ mưu” nghi án Kim Jong-nam

Theo Dân trí| 26/10/2017 20:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại phiên tòa xét xử diễn ra hôm nay 26/10, tòa án Malaysia đã công bố video ghi lại hình ảnh 4 nghi phạm, trong đó có một kẻ được cho là chủ mưu, vụ sát hại công dân Triều Tiên nghi là ông Kim Jong-nam.

Theo AFP, đoạn video được trích ra từ camera an ninh của sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) hôm 13/2, thời điểm xảy ra vụ sát hại công dân Triều Tiên.

Một sĩ quan cảnh sát làm chứng tại tòa nói rằng, cảnh sát tin 1 trong 4 người đàn ông này là “chủ mưu” vụ tấn công công dân Triều Tiên Kim Chol, người được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Cảnh sát điều tra Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz, trước đó cho biết 4 nghi phạm này được hai nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aishah gọi là “Ông Y”, “Ông Chang”, Hanamori và James.

Ông Wan Azirul cho biết tại tòa thượng thẩm Shah Alam rằng, tên Hanamori có thể là chủ mưu vụ sát hại. Đoạn video cho thấy, Hanamori đến sân bay Kuala Lumpur khoảng sau 7h30 sáng 13/2 và ngồi ở một bàn cùng với James.

Hai người đàn ông còn lại sau đó cũng lần lượt ngồi xuống đó và nói chuyện với Hanamori.

Nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aishah bị dẫn giải tới sân bay Kuala Lumpur để tái hiện hiện trường vụ tấn công. (Ảnh: Reuters)

Nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aishah bị dẫn giải tới sân bay Kuala Lumpur để tái hiện hiện trường vụ tấn công. (Ảnh: Reuters)

Cũng theo lời ông Wan Azirul, tên Hanamori, Chang và Y đã thay đổi trang phục sau khi vụ tấn công trót lọt. Sau đó, những người này lên xe đi từ nhà ga hàng không giá rẻ sang nhà ga chính. Tên James được nhìn thấy đi về phía khách sạn của sân bay, làm thủ tục trả phòng và sau đó tới nhà ga chính.

Trong phiên tòa trước, ông Wan Azirul cho biết, tên Chang và Y đã gặp nữ nghi phạm Aishah và Đoàn Thị Hương không lâu trước vụ tấn công.

Tuy nhiên, ông Wan Azirul cho biết, cảnh sát Malaysia không thể bắt giữ 4 nghi phạm nói trên do không có đủ thông tin về những người này, trong đó có thông tin về hộ chiếu và số điện thoại di động.

Cảnh sát Malaysia đã gửi đơn đến Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) đề nghị giúp đỡ truy tìm tung tích 4 nghi phạm này.

Một người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol đã bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur sáng 13/2 khi đang chờ bắt chuyến bay đi Macao. Qua khám nghiệm tử thi, giới chức Malaysia cho rằng nạn nhân là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Triều Tiên đến nay chỉ xác nhận nạn nhân là công dân của họ và có thể tử vong do trụy tim.

Malaysia hiện tạm giữ và xét xử đối với 2 nữ nghi phạm gồm Đoàn Thị Hương (quốc tịch Việt Nam) và Siti Aishah (quốc tịch Indonesia).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia công bố hình ảnh “chủ mưu” nghi án Kim Jong-nam