250 cảnh sát Malaysia bảo vệ phiên xét xử Đoàn Thị Hương sáng nay

Theo dantri| 28/07/2017 08:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đoàn Thị Hương và nghi phạm người Indonesia Siti Aishah hôm nay 28/7 bị xét xử tại tòa thượng thẩm Shah Alam ở Malaysia trong vụ án liên quan tới cái chết của công dân Triều Tiên Kim Chol hồi tháng 2.

 

Đoàn Thị Hương trong phiên tòa xét xử tại Sepang, Malaysia ngày 1/3 (Ảnh: AFP)

Đoàn Thị Hương trong phiên tòa xét xử tại Sepang, Malaysia ngày 1/3 (Ảnh: AFP)

Theo Free Malaysisa Online, hai nữ nghi phạm Siti Aisyah, quốc tịch Indonesia, và Đoàn Thị Hương, quốc tịch Việt Nam, sẽ ra tòa thượng thẩm Shah Alam ở bang Selangor, Malaysia hôm nay 28/7. Phiên tòa sẽ do Thẩm phán Azmi Ariffin chủ trì.

Trước đó, tòa Shah Alam ban đầu được chọn là nơi tổ chức phiên xét xử lần 4 hôm 16/6. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng Malaysia sau đó đã chuyển địa điểm xét xử về nhà tù Kajang, bang Selangor, vì lý do an ninh.

250 cảnh sát dự kiến sẽ được triển khai trong ngày hôm nay tại khu vực xét xử để đảm bảo an ninh. Ngoài ra, các lực lượng vũ trang khác của Malaysia cũng sẽ được huy động để giữ gìn trật tự cho phiên tòa.

Các luật sư của Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương ngày 26/7 cho biết hai nữ nghi phạm này sẽ tiếp tục tuyên bố vô tội trước tòa trong phiên xét xử hôm nay.

Đoàn Thị Hương và Siti Aishah bị buộc tội mưu sát công dân Triều Tiên mang hộ chiếu Kim Chol bằng chất độc thần kinh tại sân bay Kuala Lumpur, Malasyia hôm 13/2 khi người này đang chờ bắt chuyến bay đi Macao.

Phía Malaysia cho biết người bị sát hại là ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng cho đến nay vẫn bác bỏ thông tin này và chỉ xác nhận đây là công dân Triều Tiên có tên Kim Chol.

Cả Đoàn Thị Hương và Siti Aishah đều khẳng định mình vô tội và không hay biết gì về âm mưu sát hại công dân Triều Tiên. Các nghi phạm tin rằng họ bị lừa tham gia một trò đùa vô hại trên truyền hình.

Hai bị cáo đã ra tòa lần một vào ngày 1/3, lần 2 vào ngày 13/4, lần 3 ngày 30/5 và lần 4 vào ngày 16/6. Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong nước, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, liên đoàn luật sư Việt Nam và các luật sư tại Malaysia để bảo vệ tốt nhất cho quyền lợi của Đoàn Thị Hương.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
250 cảnh sát Malaysia bảo vệ phiên xét xử Đoàn Thị Hương sáng nay