Tin tức thế giới 24 giờ: Tấn công liên hoàn tại Syria, 30 người thiệt mạng

Nhật Vũ| 29/12/2015 07:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nigeria: Đánh bom đền thờ, hàng trăm người thương vong; Tấn công liên hoàn tại Syria, 30 người thiệt mạng; Mưa lớn kèm lốc xoáy giết chết 28 người ở Mỹ...là những tin tức nổi bật 24 giờ qua.

Nigeria: Đánh bom đền thờ, hàng trăm người thương vong

Tin tức thế giới 24 giờ: Tấn công liên hoàn tại Syria, 30 người thiệt mạng

Vụ đánh bom tại đền thờ khiến 20 người chết và 90 người khác bị thương

Truyền thông Nigeria hôm 28/12 đưa tin, ít nhất 20 người chết và 90 người khác bị thương trong một vụ đánh bom nhằm vào một đền thờ ở thành phố Maiduguri, miền Bắc nước này. Nơi đây được coi là cái nôi của phiến quân Boko Haram, một mối đe dọa an ninh lớn đối với Nigeria cũng như khu vực Tây-Bắc Phi. Tổ chức này liên tục tiến hành các cuộc tấn công gây nhiều thương vong cho dân thường và làm gia tăng quan ngại về sự bất ổn khu vực.

Trước đó, Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari đã gia hạn cho các tướng lĩnh quân đội nước này phải chấm dứt các hoạt động nổi loạn của Boko Haram trước 31/12/2015.

Tấn công liên hoàn tại Syria, 30 người thiệt mạng

3 vụ nổ xảy ra liên tiếp tại thành phố Homs của Syria hôm 28/12 khiến ít nhất 30 người thiệt mạng, theo Sputnik.

Theo thông tin từ cảnh sát, cuộc tấn công liên hoàn được mở đầu bằng một vụ đánh bom tự sát. Sau đó, những kẻ khủng bố lại kích hoạt 2 thiết bị nổ khác ở khu vực gần nơi diễn ra vụ nổ thứ nhất.

Những vụ nổ được thực hiện tại quảng trường chính của Al-Zahraa, nguồn tin cho biết. Đa số cư dân ở Al-Zahraa thuộc dòng tộc Alawites đang cầm quyền ở Syria.

Tin tức thế giới 24 giờ: Tấn công liên hoàn tại Syria, 30 người thiệt mạng

Nổ bom liên hoàn tại thành phố Homs, Syria khiến 30 người thiệt mạng

Afghanistan chặt đầu chiến binh một đổi một với IS

Ông Ghalib Mujahib, thống đốc huyện Achin, phía nam của tỉnh Nangarhar, Afghanistan hôm 28/12 cho biết, một nhóm dân quân Afghanistan và IS đã chặt đầu tổng cộng 8 tù nhân, trong một loạt các hành động trả thù "một đổi một" đầy ghê rợn. Những người này bị bắt giữ sau một cuộc đấu súng khốc liệt vào hôm 26/12.

Phát ngôn viên Quốc hội Afghanistan, Zahir Qadir cho biết, ban đầu, IS chặt đầu 4 tù nhân của lực lượng dân quân Afghanistan. Để trả thù cho hành động này của IS, nhóm dân quân này cũng tiến hành chặt đầu 4 chiến binh IS, rồi đặt trên các cột đá dọc theo con đường chính đi qua Achin.

Hành động này từ phía nhóm dân quân Afghanistan bị các quan chức chỉ trích nặng nề và coi là “không thể chấp được”.

Tin tức thế giới 24 giờ: Tấn công liên hoàn tại Syria, 30 người thiệt mạng

Lực lượng dân quân Afghanistan chặt đầu 4 chiến binh IS

Iraq phát hiện một kho chứa bom của IS

Iraq ngày 28/12 đã công bố 1 đoạn video cho thấy, quân đội Iraq phát hiện một kho chứa bom và thiết bị nổ của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở gần thành phố Ramadi. Trong video, những binh sĩ Iraq đi lại giữa tòa nhà chứa nhiều tên lửa và thiết bị nổ. Nguồn tin cho biết, kho chất nổ này được phát hiện ở thành phố Husaybah, phía đông Ramadi.

Trước đó hôm 27/12, quân đội Iraq tuyên bố đã dành lại được quyền kiểm soát thành phố chiến lược Ramadi từ tay IS. Đây là chiến thắng quan trọng đầu tiên của lực lượng chính phủ Iraq trong vòng 18 tháng trở lại đây.

Mưa lớn kèm lốc xoáy giết chết 28 người ở Mỹ

Mưa bão kèm lốc xoáy diễn ra tại các bang ở miền nam nước Mỹ như Mississippi, Tennessee, Arkansas và Texas khiến ít nhất 28 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương cùng nhiều người khác mất tích trong 2 ngày vừa qua, theo giới chức Mỹ. Hiện, lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích, trong khi nhiều người dân đã chủ động dọn dẹp các đống đổ nát do bão và lốc xoáy gây ra.

Cũng theo giới chức nước này, những trận bão lớn khiến nhiều ngôi nhà tốc mái, quật ngã cây cối và làm hư hỏng nhiều phương tiện giao thông. Mỹ đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp do mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng.

Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cho biết, hiện tượng thời tiết cực đoan này sẽ tiếp tục diễn ra trong những ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Tấn công liên hoàn tại Syria, 30 người thiệt mạng