Ukraine sơ tán khẩn cấp 28.000 người sau vụ nổ kinh hoàng ở kho vũ khí

Hà Kim (Theo RT)| 27/09/2017 14:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối qua, một kho chứa vũ khí ở miền Trung Ukraine đã phát nổ, khiến một loạt đạn pháo bắn vào không trung gây nguy hiểm cho người dân.

Hãng tin RT đưa tin, vào lúc 9 giờ 50 phút tối 26/9 một vụ nổ đã xảy ra tại kho chứa vũ khí số 48 thuộc đơn vị A1119 của quân đội Ukraine ở làng Kalinovka thuộc vùng Vinnytsia, miền Trung Ukraine, cách thủ đô Kiev khoảng 250 km về phía Tây Nam.

Ukraine sơ tán khẩn cấp 28.000 người sau vụ nổ kinh hoàng ở kho vũ khí

Một kho chứa vũ khí ở miền Trung Ukraine đã phát nổ

Đám cháy bùng phát sau vụ nổ đã thiêu rụi 10% diện tích kho đạn rộng gần 60ha. Được biết, kho vũ khí này lưu trữ 188.000 tấn vũ khí các loại, từ rốc két tới các hệ thống phóng tên lửa đa nòng như Smerch, Uragan và Grad.

Vụ nổ đã khiến ít nhất một người bị thương và 28.300 người ở khu vực gần hiện trường phải sơ tán khi đạn pháo liên tục bắn vào không trung, gây đe dọa cho sự an toàn của người dân.

Các nhân chứng cho biết, sau một tiếng nổ lớn họ nhìn thấy các tia sáng bắn lên giữa bầu trời đen. Một số người lo sợ vụ nổ có thể phát ra khí độc.

Cơ quan phản ứng khẩn cấp Ukraine cho biết, có tổng cộng 1.255 người và 47 đơn vị đã tham gia dập lửa. Cảnh sát cũng đã phong tỏa các con đường dẫn vào làng Kalinovka, cũng như đóng không phận trong bán kính 50 km tính từ hiện trường vụ nổ.

Đây là vụ nổ kho chứa vũ khí lớn thứ hai xảy ra tại Ukraine trong năm nay. Zoryan Shkiryar, cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cho biết, một Ủy ban điều tra sẽ được lập ra để điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ukraine sơ tán khẩn cấp 28.000 người sau vụ nổ kinh hoàng ở kho vũ khí