Triều Tiên đe dọa Hàn Quốc bất chấp nỗ lực xuống thang căng thẳng của Seoul

Hà Kim (Theo Yonhap)| 24/07/2017 11:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Triều Tiên đã cảnh báo Hàn Quốc sẽ phải "trả giá đắt" vì thông qua một nghị quyết lên án vụ thử ICBM hồi đầu tháng của Bình Nhưỡng.

Theo Yonhap, quốc hội Hàn Quốc hồi đầu tuần thông qua một nghị quyết phản đối vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mà Triều Tiên tiến hành hôm 4/7. Seoul kêu gọi Bình Nhưỡng chấm dứt các hành động khiêu khích bởi chúng có thể khiến Triều Tiên bị hủy diệt mãi mãi.

Đáp lại thiện chí đó, chủ tịch Kim Jong Un vừa đưa ra lời đe dọa mới đối với Hàn Quốc, cảnh báo các nhà lập pháp nước này sẽ phải "trả giá đắt" vì thông qua nghị quyết phản đối Triều Tiên thử tên ICBM.

Triều Tiên đe dọa Hàn Quốc bất chấp nỗ lực xuống thang căng thẳng của Seoul

Chủ tịch Kim Jong Un vừa đưa ra lời đe dọa mới đối với Hàn Quốc

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận đảng Lao động Triều Tiên hôm qua cũng đăng một bài viết chỉ trích nghị quyết trên từ phía Hàn Quốc. Báo Triều Tiên cho rằng, những gì mà quốc hội Hàn Quốc thực hiện đến nay chỉ làm gia tăng tâm lý thù địch giữa 2 quốc gia, không giúp ích gì đối với mục tiêu thúc đẩy tiến trình thống nhất, hòa giải và đoàn kết đôi bên.

Tờ báo nhấn mạnh, Hàn Quốc sẽ phải trả cái giá đắt nhất vì dám thách thức chính quyền cũng như hệ thống phòng vệ của Triều Tiên.

Bài viết trên Rodong Sinmun cũng khẳng định, công nghệ ICBM của Triều Tiên đã hoàn thiện và có thể nâng cao tối đa năng lực của các lực lượng hạt nhân, đồng thời thêm rằng Triều Tiên sẽ không từ bỏ chương trình phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt nếu Mỹ vẫn duy trì chính sách thù địch với họ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên đe dọa Hàn Quốc bất chấp nỗ lực xuống thang căng thẳng của Seoul